Thời tiết

  • Độ ẩm và sức khỏe con người Độ ẩm và sức khỏe con người
    Thời tiết mùa xuân và đầu mùa hè ở miền bắc nước ta có đặc điểm riêng là có độ ẩm cao mà chúng ta thường quen gọi là tiết trời nồm.
  • Loại thuốc mới dành cho bệnh nhân dị ứng thời tiết Loại thuốc mới dành cho bệnh nhân dị ứng thời tiết
    Cho đến nay, đa số các loại thuốc chữa dị ứng, nhất là dị ứng thời tiết, thường chỉ giúp làm giảm những triệu chứng khó chịu của người bệnh như ngứa mũi và chảy nước mắt.
  • Khám phá bí ẩn về thế giới động vật Khám phá bí ẩn về thế giới động vật
    Có những quan niệm ăn sâu bám rễ lâu ngày đến nỗi khi nhắc đến nó là nhiều người cứ thế tin theo mà không cần tìm hiểu nguồn gốc cũng như tính đúng sai của nó. Đối với các hiểu biết về thế giới động vật cũng vậy, nhiều khi thật khó xác định
  • Tam giác Bermuda có thực sự huyền bí? Tam giác Bermuda có thực sự huyền bí?
    Bermuda, vùng biển nằm phía tây Đại Tây Dương lâu nay vẫn được coi là một trong những khu vực bí ẩn nhất thế giới với hàng loạt các vụ mất tích không rõ nguyên nhân. Thế nhưng, trên thực tế, vùng biển này có thể không đến mức huyền bí như người ta vẫn tưởng.
  • Những phát minh "độc" của Hy Lạp cổ đại Những phát minh "độc" của Hy Lạp cổ đại
    Khẩu pháo bất khả chiến bại, vòi tắm hoa sen, cửa tự động, robot chim bay, ngọn hải đăng, đồng hồ báo thức...là những phát minh cực độc ít ai biết đến của người Hy Lạp cổ đại.
  • 10 điều có thể bạn chưa biết về mưa đá 10 điều có thể bạn chưa biết về mưa đá
    Mưa đá là một trong những hiện tượng thiên nhiên nguy hiểm nhất trên trái đất.
  • Bí ẩn đằng sau thành công của Thành Cát Tư Hãn Bí ẩn đằng sau thành công của Thành Cát Tư Hãn
    Sự phát triển mạnh mẽ của đế chế Mông Cổ dưới thời cai trị của Thành Cát Tư Hãn có thể nhờ vào yếu tố thời tiết khí hậu.
  • Thế nào là rét đậm, rét hại? Thế nào là rét đậm, rét hại?
    Trong các bản tin dự báo thời tiết thường đề cập đến hiện tượng rét đậm, rét hại nhưng nhiều người chưa rõ rét đậm rét hại là gì. Hiện tượng này chủ yếu được hiểu cho vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.