Thai phụ

  • Phòng ngừa nhiễm độc thai nghén như thế nào? Phòng ngừa nhiễm độc thai nghén như thế nào?
    Nhiễm độc thai nghén là một chứng bệnh phát sinh trong thời kỳ thai nghén. Nhiễm độc thai nghén ở 3 tháng đầu, thai phụ có biểu hiện nghén nặng, ở thời kỳ cuối thai nghén (3 tháng cuối) thai phụ có triệu chứng phù,
  • Biện pháp mới để chẩn đoán bệnh Down ở thai nhi Biện pháp mới để chẩn đoán bệnh Down ở thai nhi
    Theo phóng viên tại Tokyo, Trung tâm nghiên cứu y tế sinh trưởng và bốn trường đại học lớn ở Nhật Bản từ tháng 9 tới sẽ áp dụng phương pháp chẩn đoán tiền sinh sản mới đơn giản và an toàn hơn cho thai phụ và thai nhi bằng cách xét nghiệm huyết dịch của thai phụ.
  • Sẩy thai do thiếu hoóc môn Sẩy thai do thiếu hoóc môn
    Nhiều phụ nữ bị sẩy thai liên tiếp do cơ thể thiếu hoóc môn. Để điều trị, thai phụ cần sử dụng thuốc chứa nội tiết tố và đến bác sĩ kiểm tra thường xuyên.
  • Món ăn từ hoa đào Món ăn từ hoa đào
    Không chỉ có mặt trong các công thức cải thiện dung nhan, hoa đào còn được sử dụng trong các món ăn bài thuốc chữa táo bón, bí tiểu ở thai phụ.
  • WHO: 68.000 ca tử vong mỗi năm vì phá thai WHO: 68.000 ca tử vong mỗi năm vì phá thai
    Mỗi năm thế giới có khoảng 19 triệu trường hợp nạo phá thai không an toàn dẫn tới cái chết của 68.000 thai phụ, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
  • Kiểm tra HIV bắt buộc cả mẹ và con để chống AIDS Kiểm tra HIV bắt buộc cả mẹ và con để chống AIDS
    New Jersey có thể sẽ là bang đầu tiên ở Mỹ yêu cầu kiểm tra HIV bắt buộc đối với cả thai phụ và trẻ mới sinh theo một đề xuất của thống đốc Richard J. Codey.
  • Kỹ thuật mới chẩn đoán tiền sản giật Kỹ thuật mới chẩn đoán tiền sản giật
    Các nhà khoa học Anh vừa tìm ra một phương thức để chẩn đoán chứng tiền sản giật, một căn bệnh ảnh hưởng gần 10% thai phụ và là nguyên nhân của khoảng 15% số ca sinh non.