Thiên văn

  • Phát hiện một hành tinh mới lớn hơn 13 lần sao Mộc Phát hiện một hành tinh mới lớn hơn 13 lần sao Mộc
    Truyền thông Mỹ ngày 19/11 đưa tin, các nhà thiên văn đã phát hiện một hành tinh có khối lượng lớn gấp 13 lần sao Mộc - hành tinh lớn nhất và nặng nhất của Hệ Mặt Trời.
  • Cái nhìn mới về vũ trụ Cái nhìn mới về vũ trụ
    Các chuyên gia tại Chile vừa công bố 7 bức hình siêu nét, phổ rộng của thiết bị được đánh giá là sẽ làm cuộc cách mạng trong ngành quan sát thiên văn.
  • Anh ra sức tìm sự sống ngoài trái đất Anh ra sức tìm sự sống ngoài trái đất
    Các nhà thiên văn học từ 11 học viện và tổ chức tại Anh thành lập một mạng lưới điều phối hoạt động tìm kiếm sự sống ngoài trái đất.
  • Phát hiện hành tinh ngoài hệ Mặt Trời Phát hiện hành tinh ngoài hệ Mặt Trời
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm nay công bố phát hiện của Kính thiên văn Không gian Kepler về hơn 4.000 hành tinh ngoài hệ Mặt Trời.
  • Chùm tia gamma siêu năng lượng Chùm tia gamma siêu năng lượng
    Với việc sử dụng kết hợp nhiều kính thiên văn trên toàn cầu, các nhà khoa học đã khám phá ra những tia gamma năng lượng cực lớn đang tiến đến từ một vùng gần sát với hố đen siêu lớn.
  • Cận cảnh điểm đen trên Mặt trời Cận cảnh điểm đen trên Mặt trời
    Các nhà thiên văn Mỹ vừa cho công bố những hình ảnh chi tiết nhất từ trước đến nay về một điểm đen Mặt trời có đường kính lớn hơn đường kính Trái đất do Đài quan sát Mặt trời Big Bear (BBS) đặt tại California chụp được.
  • Hai thiên thạch lớn đang bay về hướng Trái Đất Hai thiên thạch lớn đang bay về hướng Trái Đất
    Các nhà thiên văn của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 9/9 cho biết họ đã phát hiện hai thiên thạch đang bay về hướng Trái Đất giữa quỹ đạo của Trái Đất và Mặt Trăng, song không những không đe dọa hành tinh Xanh mà còn mở ra cơ hội quan sát vũ trụ.