Thiết bị định vị

  • Video: FishHunter - thiết bị định vị cá Video: FishHunter - thiết bị định vị cá
    So với tất cả các thiết bị định vị cá trước đây, FishHunter có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối thêm với bất cứ phụ kiện hay thiết bị nào khác.
  • Chế tạo thiết bị định vị cho xe tải Chế tạo thiết bị định vị cho xe tải
    Các nhà khoa học thuộc ĐH Giao thông vận tải Hà Nội vừa nghiên cứu, chế tạo thành công thiết bị định vị kết hợp công nghệ GPS, INS và hệ thống giám sát hành trình xe vận tải
  • Dùng máy GPS như đèn pin Dùng máy GPS như đèn pin
    Các nhà thiết kế mỹ thuật công nghiệp làm việc tại Designaffairs Studio, Đức vừa giới thiệu ý tưởng về “đèn pin GPS” Tamtam, một thiết bị định vị nhỏ gọn có tính năng máy chiếu.
  • Định vị chim chóc giúp giảm tai nạn hàng không Định vị chim chóc giúp giảm tai nạn hàng không
    Sử dụng dữ liệu vệ tinh và các thiết bị định vị chim chóc là một dự án do châu Âu triển khai nhằm mục đích giảm những vụ tai nạn hàng không do chim đâm vào máy bay.
  • Siêu vũ khí Nga khiến máy bay, tên lửa đông cứng Siêu vũ khí Nga khiến máy bay, tên lửa đông cứng
    Các nhà khoa học Nga đã phát minh một loại siêu vũ khí có thể làm dừng xe tăng, máy bay, tên lửa, thiết bị định vị, thiết bị nhìn đêm, liên lạc di động, tín hiệu GPS...
  • Video: Miếng thịt cừu chu du trong bầu khí quyển Video: Miếng thịt cừu chu du trong bầu khí quyển
    Miếng thịt cừu được đặt lên một khinh khí cầu có gắn camera và thiết bị định vị GPS lần đầu tiên bay vào bầu khí quyển ở độ cao 25.000m.
  • Đoán thực đơn của voi qua đuôi Đoán thực đơn của voi qua đuôi
    Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu những con voi hoang dã ở khu bảo tồn quốc gia Samburu, Kenya bằng cách theo dõi chúng từ thiết bị định vị toàn cầu và phân tích lông trên đuôi của chúng. Nghiên cứu nhằm giúp các nhà
  • Giày giúp định vị chủ nhân qua vệ tinh Giày giúp định vị chủ nhân qua vệ tinh
    Những người đi chơi xa từ nay không còn lo lắng bị lạc nhờ có đôi giày tích hợp thiết bị định vị qua vệ tinh (GPS). Nhà sáng tạo đôi giày thể thao công nghệ cao này là Issac Daniel, một kỹ sư người Mỹ 38 tuổi.
  • Giày biết "chăm sóc" người bị bệnh giảm trí nhớ Giày biết "chăm sóc" người bị bệnh giảm trí nhớ
    Công ty dịch vụ GTX Corp (Mỹ) hợp tác với một nhà sản xuất giày Aetrex cho ra đời một loại giày được gắn thiết bị định vị toàn cầu (GPS) nhằm chăm sóc tốt hơn những người bị bệnh giảm sút trí nhớ (Alzheimer).