Thiết bị điện tử

  • Kết nối không dây tốc độ cao Kết nối không dây tốc độ cao
    Các nhà nghiên cứu ĐH Purdue (Mỹ) đang phát triển công nghệ mới biến xung laser thành tín hiệu vô tuyến (radio) để những thiết bị điện tử trong nhà có thể kết nối không dây với nhau.
  • Những công nghệ giúp "vỗ về" giấc ngủ Những công nghệ giúp "vỗ về" giấc ngủ
    Thời gian gần đây, trên thị trường Mỹ đã xuất hiện một số thiết bị điện tử và phần mềm ứng dụng đặc biệt, được quảng bá là giúp người sử dụng có được một giấc ngủ ngon hơn.
  • Bộ sạc năng lượng Mặt trời di động Bộ sạc năng lượng Mặt trời di động
    SunVolt có thể biến đổi ánh nắng Mặt trời thành điện để sạc cho các thiết bị điện tử như máy ảnh số, sách điện tử, điện thoại di động và máy tính bảng.
  • Điện thoại có thể lấy điện từ cơ thể người Điện thoại có thể lấy điện từ cơ thể người
    Trong vòng hai năm nữa, rất có thể chúng ta sẽ chứng kiến cảnh tượng cơ thể người cấp điện cho những thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng.
  • "Quên" máy tính, con người sáng tạo hơn "Quên" máy tính, con người sáng tạo hơn
    Theo nghiên cứu của Đại học Utah và Đại học Kansas (Mỹ), khả năng sáng tạo của con người tăng lên đáng kể khi họ rời bỏ các thiết bị điện tử thường dùng.
  • Mũ phát sáng theo cử động của đầu Mũ phát sáng theo cử động của đầu
    Một nhóm các nhà thiết kế Hàn Quốc đã tạo ra một chiếc mũ chiếu sáng kết hợp giữa công nghệ in 3D và thiết bị điện tử LED. Chiếc mũ này sẽ tỏa sáng theo độ nghiêng của đầu.
  • Vòng tay kết nối không dây với smartphone Vòng tay kết nối không dây với smartphone
    Vòng đeo tay EMBRACE + là sản phẩm thiết bị điện tử mới kết nối không dây với điện thoại thông minh có thể làm sáng các màu sắc khác nhau khi nhận được các thông báo trên điện thoại.
  • Công nghệ mạ vàng cổ đại vượt trội hiện tại Công nghệ mạ vàng cổ đại vượt trội hiện tại
    Hơn 2.000 năm trước, các thợ thủ công đã phát triển công nghệ phủ màng mỏng ưu việt mà ngày nay vẫn được ứng dụng để sản xuất đĩa DVD, các thiết bị điện tử và nhiều sản phẩm khác.