Thiết bị điện tử

  • Chuyển kênh TV bằng cây kiểng Chuyển kênh TV bằng cây kiểng
    Công nghệ mới cho phép người dùng điều khiển các thiết bị điện tử bằng cách… sờ soạng cây bonsai trong nhà. Một số người có thói quen nói chuyện khi đang nâng niu chăm sóc cây kiểng. Tuy nhiên, giới chuyên gia còn đi xa hơn khi biến chúng thành bảng remote điều khiển TV.
  • Triển vọng phát triển găng tay phẫu thuật thông minh Triển vọng phát triển găng tay phẫu thuật thông minh
    Ý tưởng về loại vật liệu thông minh có thể co giãn vừa khít với bàn tay của bác sĩ phẫu thuật có thể sớm thành hiện thực khi các nhà khoa học Mỹ và Trung Quốc vừa phát hiện cách chuyển đổi các chất bán dẫn cứng thành dạng thiết bị điện tử mềm dẻo.
  • Tivi điều khiển bằng mắt Tivi điều khiển bằng mắt
    Từ năm 2011, con người đã phát minh ra những thiết bị điện tử được điều khiển bằng ý nghĩ. Tuy nhiên, dường như ý tưởng này vẫn còn khá xa vời với thực tế, dù nó được đánh giá ở mức sáng tạo cao. Mới đây, Haier đưa ra một cách thức điều khiển thiết bị mới - bằng mắt.
  • Kích hoạt điện thoại bằng nhịp tim Kích hoạt điện thoại bằng nhịp tim
    Chỉ bằng động tác chạm nhẹ vào màn hình, người dùng có thể kích hoạt các thiết bị điện tử cá nhân khi chúng xác nhận được nhịp tim của họ. Điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy chơi game và những thiết bị khác có thể sẽ sớm nhận dạng chủ nhân chỉ bằng một cái
  • Digits - vòng đeo tay điều khiển thiết bị từ xa Digits - vòng đeo tay điều khiển thiết bị từ xa
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Newcastle (Anh) và Trung tâm nghiên cứu của Microsoft tại Cambridge (Mỹ) vừa phát triển thành công một thiết bị cho phép người dùng điều khiển một thiết bị điện tử bất kỳ (như điện thoại di động hoặc ti-vi) chỉ bằng một cú vẫy tay đơn giản.
  • Lý giải chăn, quần áo phát điện mùa đông Lý giải chăn, quần áo phát điện mùa đông
    Vào mùa đông, chăn và quần áo có thể xảy ra hiện tượng tĩnh điện. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những lo lắng dòng điện ảnh hưởng sức khoẻ hay cộng hưởng với dòng điện của thiết bị điện tử gây tác động là không đúng.
  • Video: Giới thiệu sàn thông minh Video: Giới thiệu sàn thông minh
    Ý tưởng ứng dụng công nghệ nhạy áp có thể biến sàn nhà thành một bề mặt tương tác, giúp điều khiển các thiết bị điện tử trong nhà, cho phép người dùng chơi game trong khi vẫn để mắt chăm sóc người thân lớn tuổi hoặc bị tàn tật.
  • Chất liệu thần kỳ cho công nghệ tương lai Chất liệu thần kỳ cho công nghệ tương lai
    Chất liệu graphene, được nhà khoa học Anh Andre Geim phát hiện năm 2004 và giúp ông giành giải Nobel Vật lý 2010, có khả năng sẽ làm thay đổi hoàn toàn diện mạo các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại di động.
  • Đôi điều thú vị về bút chì và cục tẩy Đôi điều thú vị về bút chì và cục tẩy
    Trong thời đại công nghệ hiện đại, chúng ta có rất nhiều thiết bị điện tử có thể dùng để ghi chép. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta bỏ qa những vật dụng cơ bản cần thiết mà trước kia vẫn sử dụng.
  • Công nghệ mới rung chuyển ngành giải trí điện tử Công nghệ mới rung chuyển ngành giải trí điện tử
    UltraHaptics là một công ty trẻ với tham vọng lớn: thay thế cách thức con người tương tác với các thiết bị điện tử, với cuộc cách mạng hóa công nghệ thực tế ảo (VR) bằng cách để con người “cảm giác được giữa không trung”.