Thiết bị

  • Cicret: vòng đeo tay thông minh thao tác trực tiếp trên da Cicret: vòng đeo tay thông minh thao tác trực tiếp trên da
    Một thiết bị tưởng như chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng đang được phát triển và sẽ sớm trở thành hiện thực.
  • Điện thoại biến hình Điện thoại biến hình
    Năm 2008, Trung tâm Nghiên cứu Nokia hợp tác với trường Đại học Cambridge (Anh) phát triển một thiết bị điện thoại sử dụng công nghệ nano gọi là Morph.
  • Đột phá trong sản xuất nhiên liệu hydro giá rẻ Đột phá trong sản xuất nhiên liệu hydro giá rẻ
    Các nhà khoa học Mỹ vừa chế tạo thành công thiết bị có khả năng phân tách nước thành oxy và hydro liên tục trong vòng 200 giờ mà chỉ cần một chất xúc tác giá rẻ.
  • Trực thăng siêu nhẹ Trực thăng siêu nhẹ
    Binh lính Anh trên chiến trường sắp được trang bị những thiết bị do thám có khả năng xác định vị trí và vũ khí của đối phương, trong số đó có robot bánh xe và trực thăng điều khiển từ xa...
  • Những sáng tạo bắt nguồn từ cuộc sống Những sáng tạo bắt nguồn từ cuộc sống
    Giải “Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc” lần thứ 11 (2010-2011) đã được trao cho nhiều giải pháp mang tính ứng dụng cao như sử dụng trấu làm nhiên liệu, thiết bị tiết kiệm gas, dùng san hô thay thế xương...
  • Lợi ích của quạt tích điện cho mùa hè Lợi ích của quạt tích điện cho mùa hè
    Vài năm trở lại đây, thị trường quạt tích điện phát triển rất mạnh. Quạt tích điện có cấu tạo như quạt điện thông thường và có nhiều kích cỡ cánh quạt nhưng chúng khác quạt điện thông thường ở chỗ có kèm bộ tích điện (ắc quy) với công suất lớn nhỏ khác nhau.
  • Chưng cất nước ngọt bằng năng lượng mặt trời Chưng cất nước ngọt bằng năng lượng mặt trời
    Dùng 2 hình hộp chữ nhật và hình tháp, sử dụng năng lượng mặt trời để chưng cất nước mặn thành nước ngọt, hai sinh viên Đại học Cần Thơ vừa giành giải nhất cuộc thi Holcim Prize 2011.