Thiếu máu

  • Cá mực - thuốc hay cho phụ nữ Cá mực - thuốc hay cho phụ nữ
    Mực không chỉ là món khoái khẩu mà là vị thuốc quý chứa các bệnh sản phụ khoa. Một số món ăn từ mực có thể hỗ trợ chữa thiếu máu, ebe skinh, ít sữa, bạch đới... Phần mai được dùng làm thuốc trong Đông y với tê
  • Ổ đĩa flash: dung lượng sẽ tăng, giá sẽ giảm Ổ đĩa flash: dung lượng sẽ tăng, giá sẽ giảm
    Làm thế nào để các máy tính xách tay mỏng hơn, nhẹ hơn, nhanh hơn và đáng tin cậy hơn? Câu trả lời của SanDisk là ổ đĩa flash. SanDisk vừa giới thiệu mẫu ổ đĩa 32GB dành cho máy tính xách tay thương mại. Điểm đặc biệt là loại ổ đĩa này lưu thông tin trên các c
  • MRI có độ nhạy hơn CT trong chẩn đoán dạng đột quị cấp MRI có độ nhạy hơn CT trong chẩn đoán dạng đột quị cấp
    Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu toàn diện nhất nhằm so sánh hai kỹ thuật chụp ảnh để chẩn đoán cấp cứu các trường hợp nghi ngờ bị đột quị thì chụp cộng hưởng từ (MRI) có thể cho kết quả chẩn đoán bị đột quị cấp do thiếu máu cục bộ nhạy hơn so với chụp cắt lớp (CT).
  • Dùng nhau thai cứu người Dùng nhau thai cứu người
    Nhau cuống rốn cắt từ rốn trẻ sơ sinh có đường kính khoảng 1cm, dài trung bình từ 50-60cm. Đoạn nhau thai trên sau khi được chiết, tách sẽ thu được khoảng 24ml máu cuống rốn, có 900 triệu tế bào gốc. Qua đó, có thể dùng giúp đỡ những bệnh nhân điều trị bệnh thiếu máu d
  • Nhận biết và điều trị tan máu bẩm sinh Nhận biết và điều trị tan máu bẩm sinh
    Khi cơ thể có bất thường trong quá trình tổng hợp hay cấu trúc globin, bất thường về men hay màng hồng cầu đều có thể dẫn đến tình trạng hồng cầu chết sớm hơn bình thường, gây ra thiếu máu cho cơ thể, người ta gọi là bệnh tan máu bẩm sinh.
  • AMD phát triển chip lõi tứ có tên hiệu mới AMD phát triển chip lõi tứ có tên hiệu mới
    Nằm trong nỗ lực giành lại thị phần cạnh tranh với Intel, cuối năm nay AMD sẽ giới thiệu mẫu chip lõi tứ mới với một tên hiệu hoàn toàn mới. Đó là chip lõi tứ Phenom với hai phiên bản Phenom FX và Phenom X4, được thiết kế dựa trên cấu trúc Phenom X2.
  • Samsung trình làng ổ đĩa cứng 1 TB <i>"sạch"</i> Samsung trình làng ổ đĩa cứng 1 TB <i>"sạch"</i>
    Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc vừa vén màn giới thiệu mẫu ổ đĩa cứng 1 TB đầu tiên trên thế giới "thật sự thân thiện với môi trường", khi tiết kiệm được tới một nửa điện năng tiêu thụ.
  • Chụp Cộng  hưởng từ sớm sẽ giúp cứu sống bệnh nhân đột quỵ Chụp Cộng hưởng từ sớm sẽ giúp cứu sống bệnh nhân đột quỵ
    Chụp ảnh cộng hưởng từ sẽ nhanh chóng giúp ích cho các bệnh nhân điều trị các chứng đột quỵ do thiếu máu não cục bộ, mà nguyên nhân có thể là do xuất hiện cục máu đông ngay ở động mạch não.
  • Khách sạn nổi quang năng Khách sạn nổi quang năng
    Nhà thiết kế công nghiệp người Ý Michele Puzzolante vừa giới thiệu mẫu khách sạn rất sang trọng có tên gọi Solar Floating Resort. Điểm đặc biệt là những mái lợp bằng các tế bào quang năng sẽ cung cấp năng lượng cho khách sạn này hoạt động mà không cần nguồn điện khác.
  • GroundBot - Robot do thám linh hoạt với khả năng quan sát 360 độ GroundBot - Robot do thám linh hoạt với khả năng quan sát 360 độ
    Các robot do thám điều khiển từ xa ngày càng được phát triển nhằm phục vụ cho các mục đích quân sự, như trinh sát chiến trường, dò mìn hoặc tuần tra v..v... Hãng Rotundus của Thủy Điện vừa qua đã giới thiệu mẫu robot mới của mình, "quả bóng" GroundBot.