Thiếu ngủ

  • Công nghệ đang phá hoại giấc ngủ của con người ra sao? Công nghệ đang phá hoại giấc ngủ của con người ra sao?
    “Bệnh nghiện” công nghệ có thể để lại nhiều hậu quả lên cuộc sống của bạn hơn những gì bạn có thể tưởng tượng được.
  • Cách để "thức cả đêm" mà không mệt mỏi theo kinh nghiệm của NASA Cách để "thức cả đêm" mà không mệt mỏi theo kinh nghiệm của NASA
    Các phi hành gia lẫn vô số chuyên gia, kỹ sư của NASA thường xuyên phải làm việc trong điều kiện căng thẳng và đây là cách để họ vượt qua cơn buồn ngủ.
  • Càng ít ngủ càng dễ béo phì Càng ít ngủ càng dễ béo phì
    Cứ như thể cảm giác mệt mỏi do thiếu ngủ còn là chưa đủ, các nhà khoa học vừa tuyên bố, việc không có được một đêm đẫy giấc còn có thể gây ra bệnh béo phì.
  • Thiếu ngủ dễ nổi cáu Thiếu ngủ dễ nổi cáu
    Người thiếu ngủ có khuynh hướng lo âu nhiều hơn cũng như nhanh nổi cáu hơn so với người ngủ đủ giấc, bởi vì não vốn dễ nhạy cảm với những thứ mà chúng ta không hài lòng khi mệt mỏi. Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà khoa học tại Trung tâm Thần kinh học và tâm thần học của Nhật Bản theo dõi tâm trạng và giấc ngủ của 14 người đ&
  • Thiếu ngủ tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer Thiếu ngủ tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
    Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, những người mắc chứng khó ngủ khi còn trẻ thường có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer khi về già cao hơn người bình thường.
  • Thiếu ngủ làm não trì trệ không trừ ai Thiếu ngủ làm não trì trệ không trừ ai
    Nhiều người cảm thấy “tự hào” là mình vẫn hoàn toàn tỉnh táo, ngủ rất “đã” dù chỉ 6 giờ và năng suất lao động không thua kém ai, nhưng thực ra tốc độ xử lý thông tin của họ có giảm sút, nghĩa là chậm hơn hẳn khi bản thân họ ngủ 8 giờ.
  • Bộ não tự ăn mình nếu thiếu ngủ Bộ não tự ăn mình nếu thiếu ngủ
    Một phát hiện mới càng cho thấy tầm quan trọng của giấc ngủ: nếu không ngủ đủ, não sẽ khởi động cơ chế tự thực để đảm bảo quét sạch mọi tế bào đã quá sức mệt mỏi.