Tina Davis

  • Phát hiện muỗi tránh thuốc diệt côn trùng Phát hiện muỗi tránh thuốc diệt côn trùng
    Nhà Hóa chất sinh thái học Walter Leal, giáo sư, cựu chủ tịch của the UC Davis Department of Entomology, và nhà nghiên cứu Zain Syed, tiến sĩ thực tập, đã cùng nhau phát hiện ra những bí mật của loại thuốc chống côn trùng, DEET.
  • Công nghệ chỉnh hình bằng nhiệt phế quản và bệnh suyễn Công nghệ chỉnh hình bằng nhiệt phế quản và bệnh suyễn
    Đại học Uc Davis, Hoa Kỳ vừa đưa ra hướng điều trị mới cho bệnh suyễn nặng. Đó là phương pháp chỉnh hình bằng nhiệt phế quản, đây được xem như là một lựa chọn lâu dài cho việc kiểm soát triệu chứng hen suyễn nặng.
  • Mẹ ít uống vitamin, con dễ bị tự kỷ Mẹ ít uống vitamin, con dễ bị tự kỷ
    Một nghiên cứu của các bác sĩ trường đại học UC Davis, Hoa kỳ cho thấy, những phụ nữ ít uống vitamin bổ sung trước và trong thời kỳ mang thai thì tỷ lệ sinh con dễ mắc bệnh tự kỷ gấp hai lần so với người khác.
  • Hướng điều trị mới cho bệnh thận do tiểu đường Hướng điều trị mới cho bệnh thận do tiểu đường
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học UC Davis, Hoa Kỳ, đã chỉ ra rằng: Ngăn chặn thụ thể TLR2, có thể làm chậm hoặc thậm chí ngăn ngừa bệnh thận do tiểu đường, một biến chứng phức tạp vốn có rất ít cách điều trị tốt, thường gây tử vong cho bệnh nhân tiểu đường
  • Phát hiện carbon trong đất đang được giải phóng vào khí quyển Phát hiện carbon trong đất đang được giải phóng vào khí quyển
    Một nhóm nghiên cứu bao gồm một trường Đại học California, Davis và một nhà thực vật học đã xác định được nguồn phát thải carbon. Phát hiện này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tìm hiểu về biến đổi toàn cầu trong tương lai và quá khứ.
  • Vải chống thấm nhờ khả năng tháo nước Vải chống thấm nhờ khả năng tháo nước
    Các kỹ sư y sinh học ở Đại học California tại Davis (Mỹ) vừa cho ra đời một loại vải mới có cơ chế hoạt động giống như da người, tức có khả năng thấm mồ hôi và đẩy nó ra ngoài ngay lập tức.
  • Tại sao có những phụ nữ không đủ sữa cho con bú? Tại sao có những phụ nữ không đủ sữa cho con bú?
    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Bệnh viện nhi Cincinnati, trường Đại học California Davis cho biết thêm, nghiên cứu trước đây của họ về ảnh hưởng của insulin đối với lượng sữa mẹ ở phụ nữ cho con bú.
  • Đã tìm ra chìa khóa để mở cánh cửa bất tử? Đã tìm ra chìa khóa để mở cánh cửa bất tử?
    Các nhà khoa học tại Đại học California tại Davis (Mỹ) đã phát hiện ra cơ chế di truyền tái tạo mô ở loài thủy tức sống trong vùng nước ngọt, cơ chế này cho phép động vật phục hồi cơ thể từ một mảnh mô, về bản chất đây là sự bất tử sinh học.
  • Nhà khoa học giao tiếp với cá voi trong 20 phút Nhà khoa học giao tiếp với cá voi trong 20 phút
    Các nhà khoa học từ Viện SETI, Đại học California Davis và Quỹ Cá voi Alaska đã tạo ra bước đột phá khi đã có cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi lưng gù tên Twain.