Toán học

  • Tại sao chu vi của hình tròn là 360 độ thay vì 100 độ hay 200 độ? Tại sao chu vi của hình tròn là 360 độ thay vì 100 độ hay 200 độ?
    Góc là khái niệm quan trọng trong toán học và vật lý. Khi biểu diễn góc ta thường dùng đơn vị là độ. Tuy nhiên, tại sao chu vi hình tròn lại là 360 độ thay vì một con số đơn giản hơn như 100 hay 200 độ?
  • "Hạt của Chúa": Khám phá bản chất nguồn gốc của vật chất và thay đổi tương lai của vật lý! "Hạt của Chúa": Khám phá bản chất nguồn gốc của vật chất và thay đổi tương lai của vật lý!
    Vật lý là môn khoa học khám phá những định luật và cấu trúc cơ bản nhất của tự nhiên, đồng thời cố gắng mô tả và giải thích vũ trụ mà chúng ta đang sống bằng ngôn ngữ toán học.
  • Nghiên cứu mới củng cố giả thuyết về cách động vật có đốm và hoa văn Nghiên cứu mới củng cố giả thuyết về cách động vật có đốm và hoa văn
    Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố một nghiên cứu củng cố giả thuyết của nhà toán học Turing, đó là những hoa văn trên cơ thể động vật không phải ngẫu nhiên mà được tạo ra bởi một quá trình khuếch tán.
  • Tại sao da hổ có sọc? Tại sao da hổ có sọc?
    Lần đầu tiên các nhà khoa học đã tìm được bằng chứng thực tế cho lý thuyết mà nhà toán học nổi tiếng người Anh Alan Turing đưa ra 60 năm trước về cơ chế tạo nên những mô hình sinh học như các sọc trên lông hổ hay đốm trên da. Turing cho rằng những mô hình lặp lại trên da, lông động vật được tạo thành bởi một cặp tạo h&igrav
  • Nền văn minh Maya có thể đã bị tiêu diệt do hạn hán Nền văn minh Maya có thể đã bị tiêu diệt do hạn hán
    Trước đây, các học giả tin rằng có thể một trận đại hạn nghiêm trọng đã giết chết nền văn hóa cổ đại Maya vốn nổi tiếng vì làm chủ được ngôn ngữ, toán học và thiên văn. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu ở Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Yucatan ở Mexico và Đại học Southampton tại Anh chỉ ra rằng các phân tích của họ cho thấ
  • Tìm ra lời giải cho bí ẩn vì sao MH370 không để lại mảnh vỡ nào Tìm ra lời giải cho bí ẩn vì sao MH370 không để lại mảnh vỡ nào
    Một đội các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas A&M, Học viện Công nghệ Massachusetts và Viện nghiên cứu Năng lượng & Môi trường Qatar, nằm dưới sự lãnh đạo của một giáo sư toán học, đã thực hiện nhiều tính toán mô phỏng, sử dụng toán ứng dụng và thủy động điện toán về vụ mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370.