Trầm tích

  • Thiên thạch Chondrit là gì? Thiên thạch Chondrit là gì?
    Chondrit là loại thiên thạch phổ biến nhất rơi xuống Trái đất với các ước tính về tỷ lệ khoảng giữa 85,7% và 86,2% các vụ thiên thạch rơi xuống Trái đất.
  • Phát hiện “cổng vào thế giới ngầm” 650.000 tuổi ở Siberia Phát hiện “cổng vào thế giới ngầm” 650.000 tuổi ở Siberia
    Các nhà khoa học châu Âu vừa chứng minh Batagay Crater, cấu trúc tự nhiên được người dân Siberia (Nga) gọi là "cổng vào thế giới ngầm", còn là một cánh cổng giúp họ "đi ngược thời gian".
  • Sông Mê Kông chuyển từ màu phù sa sang màu xanh biếc Sông Mê Kông chuyển từ màu phù sa sang màu xanh biếc
    Các chuyên gia cho biết, sông Mê Kông gần đây đã đổi từ màu nâu vàng của trầm tích phù sa sang màu xanh ngọc. Mặc dù điều đó thu hút khách du lịch vì tò mò, nhưng nguyên nhân của nó khiến nhiều người lo lắng.
  • Nước biển đang tăng vọt bất thường Nước biển đang tăng vọt bất thường
    Mực nước biển bắt đầu dâng lên nhanh chóng vào cuối thế kỷ 19 và đã tăng gấp 3 lần trong hai thiên niên kỷ qua, theo kết quả phân tích chi tiết các trầm tích đầm lầy được tìm thấy ở Bắc Carolina, Hoa Kỳ.
  • Tìm thấy núi ở Bắc Cực Tìm thấy núi ở Bắc Cực
    Một đoàn thám hiểm người Mỹ và Canada tìm thấy một quả núi dưới đáy Bắc Băng Dương, đồng thời nhận ra rằng biên giới hai nước vươn xa hơn về cực bắc so với mức hiện tại.
  • Nước có thể tồn tại ngay dưới bề mặt sao Hỏa Nước có thể tồn tại ngay dưới bề mặt sao Hỏa
    Một nghiên cứu cho thấy có thể những túi nước ngầm chỉ nằm cách bề mặt sao Hỏa vài chục mét, làm tăng thêm hy vọng về khả năng chinh phục thành công hành tinh đỏ của con người.
  • Trái đất từng hứng bụi siêu tân tinh Trái đất từng hứng bụi siêu tân tinh
    Mẫu vật lấy từ thềm Thái Bình Dương có thể nắm giữ chứng cứ về một vụ nổ siêu tân tinh xa xôi, đã dội mưa hạt năng lượng cao lên Trái đất cách đây vài triệu năm.
  • Cá đuối 2 đầu hiếm gặp Cá đuối 2 đầu hiếm gặp
    Môi trường biển ô nhiễm đã ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của các sinh vật đại dương, trong đó có sự ra đời của con cá đuối 2 đầu bé nhỏ.