Trồng rau

  • Rau Trung Quốc bị nhiễm xạ Rau Trung Quốc bị nhiễm xạ
    Báo cáo đầu tiên về tình trạng rau trong nước bị nhiễm xạ được đưa ra sau khi Bộ y tế nước này yêu cầu kiểm tra phóng xạ trong rau và nước ở các thành phố Bắc Kinh, Thiên Kinh và một số địa phương ven biển.
  • Mùi tây hạn chế sự phát triển ung thư vú Mùi tây hạn chế sự phát triển ung thư vú
    Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra Apigenin, một hợp chất trong rau mùi tây và các sản phẩm thực vật khác như trái cây và các loại hạt, có thể ngăn chặn các khối tế bào ung thư vú đang tăng sinh và phát triển.
  • Hiệu quả lớn từ một “sáng chế nhỏ” của nông dân Hiệu quả lớn từ một “sáng chế nhỏ” của nông dân
    “Sáng chế nhỏ” là cách nói khiêm tốn của anh Vũ Đình Phúc, nông dân sản xuất giỏi ở phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng về chiếc máy sản xuất phân vi sinh từ rác thải trồng rau, hoa… ở vùng chuyên canh rau hoa hàng đầu Việt Nam - thành phố Đà Lạt.
  • Hệ thống tưới rau qua điện thoại di động độc nhất ở Việt Nam Hệ thống tưới rau qua điện thoại di động độc nhất ở Việt Nam
    Bằng cách soạn tin nhắn thông thường, nội dung là mã code và gửi tới hộp điều khiển, sau 10 giây, các béc nước bắt đầu hoạt động. Dó là sáng kiến tưới rau bằng nhắn tin điện thoại độc nhất của anh Bùi Ngọc Minh Tâm ở TP.HCM giúp trồng rau sạch tại nhà.
  • Rau xanh giúp tăng cường tiêu hóa, ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh Rau xanh giúp tăng cường tiêu hóa, ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh
    Một loại đường đặc biệt được tìm thấy trong rau xanh với tác dụng cung cấp thức ăn cho lợi khuẩn trong đường ruột, từ đó hỗ trợ quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn và đồng thời, nó còn ngăn chặn hoạt động của những loại vi khuẩn xấu vốn luôn đe dọa gây bệnh cho con người.
  • Ăn rau xanh hợp lý có thể giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ Ăn rau xanh hợp lý có thể giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ
    Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ (PNAS) phát hiện ra một hợp chất có trong rau xanh có thể giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ (không do rượu) ở chuột.
  • Sử dụng hoá chất hút ẩm bảo quản các loại rau quả sấy khô Sử dụng hoá chất hút ẩm bảo quản các loại rau quả sấy khô
    Trong sản xuất và đặc biệt là khi bảo quản các loại rau quả sấy khô, việc giữ độ ẩm ở mức xác định có một tầm quan trọng rất lớn. Nếu rau quả sấy khô bảo quản trong các bao bì hở thì không phụ thuộc vào độ ẩm của sản phẩm khi sấy xong, vì trong quá trình bảo quản do việc hấp thụ ẩm từ môi trường không khí xung quanh, độ ẩm trong rau quả sấy khô sẽ dần