Trồng rau

  • Axit folic có thể giải độc thạch tín trong máu Axit folic có thể giải độc thạch tín trong máu
    Axit folic, một loại vitamin rất sẵn trong rau lá xanh, có thể "loại bỏ" được thạch tín trong huyết mạch những người bị nhiễm độc chất này từ nước ngầm, một nghiên cứu mới đây tại Bangladesh cho thấy.
  • Top 7 loại rau họ cải được mệnh danh là "kháng sinh thiên nhiên" giúp chống lại ung thư hiệu quả Top 7 loại rau họ cải được mệnh danh là "kháng sinh thiên nhiên" giúp chống lại ung thư hiệu quả
    Trong quá trình chế biến và nhai, các chất trong rau họ cải sẽ bị phân huỷ, tạo thành các hợp chất có khả năng ức chế sự phát triển của ung thư.
  • Nỗi lo... phân gà Nỗi lo... phân gà
    Nguy cơ bùng phát dịch và xảy ra dịch cúm gia cầm là rất lớn, vậy mà hàng trăm hộ nông dân sinh sống bằng nghề trồng rau ở khu phố 3,4,5 phường Hiệp Thành, quận 12 TP.HCM vẫn dửng dưng, thờ ơ khi sử dụng phân gà để bón rau. Các nông dân t
  • Nấu thức ăn bằng lò viba làm mất chất dinh dưỡng Nấu thức ăn bằng lò viba làm mất chất dinh dưỡng
    Nấu thức ăn bằng lò viba sẽ làm mất chất dinh dưỡng trong rau cải, trong khi đó hấp lại là phương pháp tốt nhất để giữ chất dinh dưỡng ở rau. Còn nấu thức ăn bằng nồi áp suất, nấu theo kiểu đun sôi cũng làm rau mất rất nhiều chất dinh dưỡng.
  • Vitamin giúp giảm nguy cơ vô sinh Vitamin giúp giảm nguy cơ vô sinh
    Theo các nhà khoa học, axit folic - có nhiều trong rau xanh rậm lá và gan động vật - có liên quan đến tật nứt đốt sống ở thai nhi, do đó thai phụ và những phụ nữ đang cố gắng có thai thường được khuyên nên dùng viên bổ sung axit folic.
  • Rau biết nghe nhạc Rau biết nghe nhạc
    Hôm 11/9, nhật báo Trung Quốc China Daily mô tả trường hợp anh nông dân Ye Fei trồng rau củ tăng trưởng rất tốt nhờ nhạc cổ điển. Anh nông dân tỉnh Chiết Giang này lập luận: "Cây trái và động vật có thể cảm thụ được âm nhạc vì chúng là sinh vật sống".
  • Ăn nhiều rau quả, ít viêm loét dạ dày Ăn nhiều rau quả, ít viêm loét dạ dày
    Từ lâu, nitrat trong thực phẩm đã coi là làm tăng nguy cơ ung thư. Nhưng mới đây, các nhà khoa học Thụy Điển đã chứng minh điều này là sai lầm và không những thế chất nitrat trong rau quả còn có tác dụng bảo vệ dạ dày khỏi viêm l
  • Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải: 'Tôi giàu có' Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải: 'Tôi giàu có'
    Trong khu nhà chỉ 70 m tại một khu đông dân ở Hà Nội, ông dành một phần đất trồng rau, thả gà chạy rông, và ông khẳng định, mình là một trong những người giàu có trên hành tinh này.