Vương Quốc Anh

  • Phản ứng hóa học nhằm tạo ra vật liệu linh hoạt hơn Phản ứng hóa học nhằm tạo ra vật liệu linh hoạt hơn
    Các nhà khoa học làm việc tại trường Đại học Edinburgh, Vương quốc Anh và Đại học Jyväskylä, Phần Lan, có thể tác động đến các phân tử ở cấp độ nano trong quá trình phản ứng hóa học nhằm gia tăng tính linh hoạt của vật liệu (giúp tạo ra loại nhựa nhẹ hơn, và bền hơn).
  • Công bố bản đồ tác động biến đổi khí hậu tại Đông Nam Á Công bố bản đồ tác động biến đổi khí hậu tại Đông Nam Á
    Đại sứ quán vương quốc Anh vừa công bố bản đồ Google Earth về tác động của biến đổi khí hậu khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên 40C (bản đồ 40C) tại khu vực Đông Nam Á do Cơ quan khí tượng Anh quốc vừa xây dựng xong.
  • Iceland: Năng lượng thiên nhiên từ núi lửa Iceland: Năng lượng thiên nhiên từ núi lửa
    Theo kế hoạch của Chính phủ, các ngôi nhà ở Vương quốc Anh có thể được cung cấp điện từ núi lửa ở Iceland trong thập kỷ tới. Nếu hệ thống này được xây dựng sẽ cung cấp 1/3 nhu cầu điện năng trung bình cho quốc gia này và sẽ giúp nước Anh chấm dứt sự lệ thuộc vào năng lượng.
  • Em bé mắc bệnh lạ không được quyền khóc Em bé mắc bệnh lạ không được quyền khóc
    Bé Daisy Ogston (2 tuổi, Vương quốc Anh) bẩm sinh mắc chứng bệnh hiếm gặp Adams-Oliver Syndrome với hộp sọ hầu như chỉ có một nữa và bé có thể chết bất cứ lúc nào nếu em bật khóc. Chứng rối loạn bẩm sinh Adams-Oliver Syndrome làm ảnh hưởng đến vùng da đầu và hộp sọ là cực kì hiếm gặp.
  • Pin không khí Pin không khí
    Các nhà nghiên cứu của Vương quốc Anh cho hay đã đạt được một bước tiến quan trọng trong việc phát triển một thỏi pin lithium-không khí, thiết bị hứa hẹn cho dung lượng cao từ 3-5 lần so với pin lithium-ion mà chúng ta sử dụng trên xe điện và các thiết bị điện tử tiêu dùng hiện nay.
  • K1 Evelio - siêu xe thể thao chạy điện K1 Evelio - siêu xe thể thao chạy điện
    Công ty hàng đầu của Tây Ban Nha trong phát triển xe đua ”xanh” Quimera Responsible Racing, công ty Alex Letteriello của Vương quốc Anh cùng nhóm nghiên cứu tại Evelio Electric Supercars đã hợp tác để phát triển một siêu xe thể thao chạy điện trong các cuộc thi drift xe. Mẫu xe có tên là K1 Evelio.
  • Phát hiện thông điệp dưới biển cổ nhất thế giới Phát hiện thông điệp dưới biển cổ nhất thế giới
    Sách Kỷ lục thế giới Guinness cho biết, Andrew Leaper, thuyền trưởng của tàu đánh cá mang tên “Copious”, tìm thấy cái chai từ hôm 12/4 khi ông và các ngư dân thả lưới ngoài khơi quần đảo Shetland trong Biển Bắc thuộc vương quốc Anh.
  • “PHONESAT” đầu tiên được phóng thành công vào quỹ đạo “PHONESAT” đầu tiên được phóng thành công vào quỹ đạo
    Strand-1, vệ tinh đầu tiên trên thế giới được điều khiển "hoàn toàn" bằng điện thoại Nexus One đã được phóng thành công vào thứ Hai tuần này từ Ấn Độ và là vệ tinh CubeSat đầu tiên của Vương Quốc Anh.