Phát hiện kho vàng bạc của chiến binh Viking

  •  
  • 2.945

Một kho báu gồm vàng, tiền bạc và đồ trang sức của các chiến binh Viking vừa được tìm thấy ở Anh. Đây là một khám phá mới và có ý nghĩa quan trọng đối với lịch sử vương quốc Anh.

Tiền, đồ trang sức được tìm thấy tại tây bắc nước Anh.
Tiền, đồ trang sức được tìm thấy tại tây bắc nước Anh. (Ảnh: Dailymail)

Toàn bộ tiền vàng, đồ trang sức... đều được đựng trong một thùng chì nằm dưới lòng đất tại vùng Silverdale, Lansashire, tây bắc nước Anh. Kho báu này có giá trị khoảng 500.000 bảng Anh.

Ông Webster, 39 tuổi, sống ở khu vực này, đã tìm thấy kho báu này vào hồi tháng chín, khi đang làm vườn. Sau đó, ông báo cho các chuyên gia và xác nhận đây là kho báu có ý nghĩa lịch sử quan trọng.

Vòng bạc thời chiến binh Viking.

Vòng bạc thời chiến binh Viking.
Vòng bạc thời chiến binh Viking. (Ảnh: Dailymail)

“Tôi vô tình đào phải thùng chì này. Khi tôi nhấc nó lên thì thấy các đồng xu rơi ra. Lúc đấy, tôi mới biết những thứ này là quan trọng”, ông cho biết.

Theo các chuyên gia, 27 đồng tiền xu đựng trong thùng chì là loại tiền mà vua Viking, miền bắc nước Anh đã sử dụng. Số còn lại là các vòng vàng, vòng bạc được làm rất tỉ mỉ với nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau.

Đồng xu được cho là của vua Viking đã sử dụng.
Đồng xu được cho là của vua Viking đã sử dụng. (Ảnh: Dailymail)

Theo dự đoán, kho báu này được chôn vào khoảng năm 900 sau công nguyên, thời điểm các chiến binh Viking chiến đấu với Anglo Saxon để chiếm giữ miền bắc nước Anh.

Kho báu vừa tìm thấy đã được chuyển tới bảo tàng thành phố Lancaster, Anh thu hút được khách du lịch.

Theo Daily mail, Tiền Phong
  • 2.945