Vườn Quốc gia

  • Phát hiện quần thể rừng Bách xanh ở Phong Nha-Kẻ Bàng Phát hiện quần thể rừng Bách xanh ở Phong Nha-Kẻ Bàng
    Một quần thể rừng Bách xanh (Calocedrus rupestris) mọc trên núi đá vôi vừa được phát hiện tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây là quần thể rừng Bách xanh nguyên sinh lớn nhất còn lại ở Việt Nam, được xác định tồn tại trên 500 năm tuổi.
  • Thằn lằn ngụy trang lá mùa thu Thằn lằn ngụy trang lá mùa thu
    Các nhà khoa học cho biết đã “chộp” được loài thằn lằn có hình dạng dị thường với chiếc đuôi dài ngụy trang giống như lá mùa thu tại vườn quốc gia Andasibe-Mantadia thuộc Madagascar, ngoài khơi bờ biển phía đông châu Phi hôm 14-10.
  • Điều tra nạn buôn bán hổ tại Việt Nam Điều tra nạn buôn bán hổ tại Việt Nam
    Theo một số nhà khoa học, Việt Nam chỉ còn dưới 30 cá thể hổ hoang dã hiện đang phân bố rải rác ở một số vườn quốc gia và khu bảo tồn, chủ yếu ở khu vực biên giới các tỉnh miền Trung.
  • Kì bí rắn khổng lồ bảo vệ rừng Phong Nha - Kẻ Bàng Kì bí rắn khổng lồ bảo vệ rừng Phong Nha - Kẻ Bàng
    Phong Nha - Kẻ Bàng không chỉ nổi tiếng với những hang động tuyệt đẹp ẩn dưới những dãy đá vôi trùng điệp. Tại đây, còn lưu truyền những câu chuyện ly kỳ, rùng rợn về loài rắn khổng lồ đang bảo vệ rừng Khe Môn (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).
  • Video: Vẻ đẹp kỳ bí, huyền ảo của hồ Ba Bể Video: Vẻ đẹp kỳ bí, huyền ảo của hồ Ba Bể
    Hồ Ba Bể vừa được UNESCO công nhận là khu Ramsar quốc gia thứ ba sau Vườn quốc gia Xuân Thủy và Khu Bàu Sấu. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ bí và huyền ảo của vùng đất ngập nước này.
  • Phát hiện loài chồn mới tại Việt Nam Phát hiện loài chồn mới tại Việt Nam
    Trung tâm Cứu hộ Linh trưởng Cúc Phương đã chính thức xác nhận cá thể chồn bạc má được tìm thấy tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) là loài mới, có tên khoa học là Melogale cucphuongensis sp. nov.
  • Phát hiện hồ nước tinh khiết gần bằng nước cất Phát hiện hồ nước tinh khiết gần bằng nước cất
    Các nhà khoa học New Zealand ngày 19/12 công bố họ đã phát hiện ra một hồ nước có độ tinh khiết xếp nhất nhì thế giới, đó chính là hồ Blue nằm trong Vườn quốc gia Hồ Nelson thuộc đảo phía Nam, New Zealand.
  • Gấu ngựa yếm trắng đối mặt với đói Gấu ngựa yếm trắng đối mặt với đói
    Suốt tháng qua, Chi cục kiểm lâm Quảng Ngãi gửi đến 10 công văn đến Vườn Quốc gia Tam Đảo đề nghị cử chuyên gia cứu hộ con gấu ngựa thế nhưng đến nay con gấu này vẫn chưa được cứu hộ, nguy cơ thiếu đói.