Thả động vật hoang dã được cứu hộ về U Minh Thượng

  •  
  • 1.061

Đầu tháng 10/2007, Chi cục Kiểm Lâm TP Hồ Chí Minh và Tổ chức Wildlife At Risk (WAR) đã cứu hộ và thả một số động vật hoang dã gồm: Tê tê, Trăn đất, và Cua đinh về Vườn Quốc Gia U Minh Thuợng.

5 cá thể Trút hay còn gọi là Tê tê (tên khoa học là Manis javanica), 1 cá thể Trăn đất (Python molurus), và 2 cá thể Cua Đinh còn gọi là Ba ba Nam Bộ (Amyda cartilaginea) đã được thả về Vườn Quốc Gia U Minh Thượng. Đây là đợt thả thú thứ 2 của WAR về Vườn Quốc Gia U Minh Thượng, đặc biệt là các cá thể Cua Đinh, nâng tổng số được thả lên 7 con.

Tất cả các cá thể thú ngay khi vừa được thả ra đã nhanh chóng bơi vượt kênh và chui dần vào các đám lau sậy, hoặc leo lên cây bắt mồi như một số cá thể Trút.

Các cá thể động vật hoang dã nêu trên đều đã được cách ly một thời gian và dưới sự kiểm soát và chăm sóc của bác sĩ thú y, nhân viên cứu hộ thú của WAR và Chi Cục Kiểm Lâm TP Hồ Chí Minh tại Trạm Cứu Hộ Động Vật Hoang Dã Củ Chi.

Các chuyên gia hy vọng hoạt động cứu hộ thú, đặc biệt là các loài thú nguy cấp bị tịch thu và có nguồn gốc phía Nam, sẽ sớm có nhiều kết quả thành công hơn nữa cả về số lượng và chất lượng.


Tê tê đã chui vào bụi rậm ngay khi được thả. (Ảnh: Nguyễn Vũ Khôi)

Hương Cát

Theo Vietnamnet
  • 1.061