Vệ tinh Chụp ảnh Phân cực tia X

  • Điểm danh các loại ảo ảnh thị giác lừa đảo bộ não Điểm danh các loại ảo ảnh thị giác lừa đảo bộ não
    Ảo ảnh thị giác (Optical Illusions) vẫn được biết đến là những hình ảnh đánh lừa đôi mắt. Nhưng thực chất chúng mang một ý nghĩa khác, đó là những hình ảnh được não bộ “tiên đoán”.
  • Hành tinh X bí ẩn đang tàn phá hệ Mặt trời Hành tinh X bí ẩn đang tàn phá hệ Mặt trời
    Các nhà thiên văn từ Tây Ban Nha và Anh cáo buộc hành tinh X đang phá hủy hệ Mặt trời. Điều đó có nghĩa là một số thiên thể lớn do kết quả lực hút của nó rời khỏi hệ Mặt trời.
  • Nghi vấn mới về "Nàng tiên cá" có thật trong lịch sử Nghi vấn mới về "Nàng tiên cá" có thật trong lịch sử
    Cho tới nay, các nhà nghiên cứu vẫn cố gắng đi tìm lời giải về việc Nàng tiên cá có thực sự tồn tại như những câu chuyện được lưu truyền trên thế giới hay không.
  • NASA phát hiện ra “người ngoài hành tinh” trên sao Hỏa? NASA phát hiện ra “người ngoài hành tinh” trên sao Hỏa?
    Theo RT, những người dùng mạng xã hội ở Mỹ đã tình cờ phát hiện ra “người ngoài hành tinh” trong một bức ảnh do robot thám hiểm tự hành Curiosity của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) chụp trên Sao Hỏa.
  • Sự thật về quỷ hút máu Chupacabra Sự thật về quỷ hút máu Chupacabra
    Quỷ hút máu dê (và gia súc nói chung) mà cái tên xuất phát từ tiếng Tây Ban Nha là Chupacabra, từ lâu là một con vật trong huyền thoại, nhưng ít lâu nay lại rộ lên ở một số nước. Đó là một quái thú có thực hay chỉ là sản phẩm hoang tưởng do bị ám ảnh bới một bộ phim kinh dị chiếu vào giữa những năm 1990?
  • Lần đầu tiên ghi hình được hố đen Lần đầu tiên ghi hình được hố đen
    Nuclear Spectroscopic Telescope Array (NuSTAR) - tên của kính thiên văn mà Mỹ phóng lên vũ trụ hôm 13/6 - đã hướng những camera có khả năng thu nhận tia X bước sóng ngắn về phía một hố đen và chụp những bức ảnh đầu tiên
  • Leonardo dùng cả ngón tay để vẽ tác phẩm Mona Lisa Leonardo dùng cả ngón tay để vẽ tác phẩm Mona Lisa
    Bí mật tạo ra hiệu ứng quang học cho tác phẩm hội họa Mona Lisa của Leonardo da Vinci lần đầu tiên đã được giải mã bởi các nhà nghiên cứu người Pháp.