Vệ tinh nhân tạo

  • Mây đổi màu vì nhật thực vành khuyên Mây đổi màu vì nhật thực vành khuyên
    Một vệ tinh nhân tạo chụp cảnh tượng bóng của mặt trăng trùm lên những đám mây phía trên Thái Bình Dương trong nhật thực vành khuyên hôm 9/5.
  • Vệ tinh nặng 1 tấn chuẩn bị rơi xuống Trái Đất Vệ tinh nặng 1 tấn chuẩn bị rơi xuống Trái Đất
    Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) mới thông báo, một vệ tinh nhân tạo nặng khoảng 1 tấn sắp rơi xuống Trái Đất một cách mất kiểm soát.
  • CryoSat-2 vệ tinh khảo sát độ dày của các vùng băng ở 2 cực CryoSat-2 vệ tinh khảo sát độ dày của các vùng băng ở 2 cực
    Chế tạo một vệ tinh nhân tạo trong 3 năm rõ ràng là một nhiệm vụ đầy tham vọng. Do đó, quyết định tái tạo lại vệ tinh nhân CryoSat và khôi phục lại chương trình của nó cũng là quyết định đầy tham vọng. Việc khôi phục lại chương trình Cr
  • Lớp “bọt biển” khổng lồ quanh sao Thổ Lớp “bọt biển” khổng lồ quanh sao Thổ
    Theo nhiều phân tích mới đây của tàu thăm dò không gian Cassini, một trong những vành đai bao quanh Sao Thổ đang phải “hứng chịu” những vật chất bắn ra từ những mạch nước phun của vệ tinh nhân tạo Enceladus băng giá.
  • Trời đang xuống gần đất hơn Trời đang xuống gần đất hơn
    Vệ tinh nhân tạo Terra của Mỹ đã theo dõi các đám mây phía trên trái đất trong một thập kỷ qua. Roger Davies, một nhà nghiên cứu của Đại học Auckland tại New Zealand, cùng các đồng nghiệp phân tích dữ liệu về độ cao của mây mà vệ tinh Terra gửi về.
  • Kazakhstan ngăn cản Nga phóng vệ tinh Kazakhstan ngăn cản Nga phóng vệ tinh
    Chính quyền Kazakhstan ngăn cản ba vụ phóng vệ tinh nhân tạo của Nga tại sân bay vũ trụ Baikonur do hai nước chưa tìm được tiếng nói chung về khu vực mà các tầng tên lửa đẩy sẽ rơi xuống.
  • Phi cơ siêu thanh đưa vệ tinh lên vũ trụ Phi cơ siêu thanh đưa vệ tinh lên vũ trụ
    NPO Molniya, một tập đoàn công nghệ vũ trụ tại Nga, đang thiết kế một loại máy bay siêu thanh không người lái có khả năng phóng vệ tinh nhân tạo từ trên không trung. Họ gọi loại máy bay này là Hammer.