Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam

  • Chống hạn bằng công nghệ sinh học Chống hạn bằng công nghệ sinh học
    Với công trình Polyme siêu hấp thụ nước từ tinh bột sắn, Viện Hóa học (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã thành công trong việc áp dụng Polyme siêu hấp thụ nước vào nông nghiệp, giúp cho cây trồng giữ được nước ở các vùng đất hạn hán, giảm đến
  • 3 nhà khoa học nhận giải thưởng cao nhất Nhân tài Đất Việt 2009 3 nhà khoa học nhận giải thưởng cao nhất Nhân tài Đất Việt 2009
    Các GS và PGS đến từ Đại học Quốc gia, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên, trị giá 100 triệu đồng/giải. Đáng tiếc, năm nay không có giải nhất lĩnh vực CNTT.
  • Hơn 600 triệu USD xây Trung tâm vũ trụ Việt Nam Hơn 600 triệu USD xây Trung tâm vũ trụ Việt Nam
    Tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Viện Công nghệ vũ trụ - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức ngày 16/11 tại Hà Nội, tiến sỹ Doãn Minh Chung, Viện trưởng Viện Công nghệ vũ trụ cho biết Dự án xây dựng Trung tâm vũ trụ Việt Nam sẽ được đầu tư với kinh phí hơn 600 triệu USD.
  • Dùng bùn đỏ xử lý ô nhiễm kim loại trong nước thải Dùng bùn đỏ xử lý ô nhiễm kim loại trong nước thải
    Tiến sỹ Nguyễn Trung Minh và đồng nghiệp, thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nghiên cứu thành công việc tận dụng thành phần có ích của bùn đỏ, để tạo ra một loại vật liệu mới có khả năng xử lý ô nhiễm kim loại nặng trong nước thải.
  • Địa chấn xảy ra ở Bắc Trà My là động đất kích thích Địa chấn xảy ra ở Bắc Trà My là động đất kích thích
    Trên cơ sở kết quả khảo sát, đánh giá của đoàn công tác và số liệu quan trắc động đất của Viện Vật lý địa cầu, Hội đồng khoa học ngành các Khoa học về Trái Đất, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam thông báo các trận động đất xảy ra ở khu vực Bắc Trà My là động đất kích thích.
  • Xử lý nước thải dệt nhuộm bằng than cácbon hóa Xử lý nước thải dệt nhuộm bằng than cácbon hóa
    Viện Công nghệ Môi trường - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu công nghệ xử lý nước thải dệt nhuộm sử dụng than cácbon hóa làm giá thể sinh học cho hiệu quả xử lý rất cao.
  • Công bố bản đồ số phóng xạ tự nhiên Cao Bằng Công bố bản đồ số phóng xạ tự nhiên Cao Bằng
    Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Vật lý hạt nhân, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa công bố bản đồ số về phông phóng xạ tự nhiên trên địa hình tỉnh Cao Bằng. Bản đồ được cập nhật số liệu phóng xạ tự nhiên của hơn 6.000 điểm thuộc 12 huyện trên địa bàn tỉnh.
  • Việt Nam sẽ phóng vệ tinh thứ 3 vào quý II-2013 Việt Nam sẽ phóng vệ tinh thứ 3 vào quý II-2013
    Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã ký kết hợp đồng với Trung tâm vũ trụ quốc tế Arianespace để khởi động vệ tinh VNREDSat – 1A - vệ tinh thứ ba của Việt Nam được phóng lên vũ trụ vào quý II năm nay.
  • Xây dựng Viện Khoa học Công nghệ Việt - Hàn năm 2014 Xây dựng Viện Khoa học Công nghệ Việt - Hàn năm 2014
    Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (V-KIST) sẽ được xây dựng vào năm sau tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc ở Hà Nội bằng nguồn vốn ODA, trong đó có 35 triệu USD viện trợ không hoàn lại.
  • Khám phá loài thằn lằn thứ 20 ở Việt Nam Khám phá loài thằn lằn thứ 20 ở Việt Nam
    Nhà nghiên cứu động vật Ngô Văn Trí, phòng công nghệ và quản lý môi trường, viện Sinh học nhiệt đới (thuộc viện Khoa học và công nghệ Việt Nam) và tiến sĩ Tony Gamble, khoa di truyền – sinh học tế bào và phát triển, trường đại học Minnesota (Mỹ) vừa công bố thêm một loài thằn lằn đá mới ở mũi Cà Ná, tỉnh Bình Thuận.