Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam

  • Sản xuất thuốc làm tan máu đông từ giun đất Sản xuất thuốc làm tan máu đông từ giun đất
    Các nhà khoa học Viện công nghệ Sinh học, Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam đã nghiên cứu và sản xuất thành công chế phẩm Lumbrokinase từ giun đất có tác dụng làm tan cục máu đông làm nghẽn động mạch, những vết thương bị tụ máu.
  • Trao 3 giải thưởng Khoa học - Kỹ thuật thanh niên Trao 3 giải thưởng Khoa học - Kỹ thuật thanh niên
    Ba công trình đã được trao Giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên 2005 vào sáng 15/1. Giải thưởng do Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.
  • Lipomycin M - Chế phẩm giữ ẩm cho đất Lipomycin M - Chế phẩm giữ ẩm cho đất
    Qua 5 năm điều tra khu hệ vi sinh vật đất trống, đồi trọc ở 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ, Phòng Nghiên cứu các chất có hoạt tính sinh học (Viện Công nghệ Sinh học - Viên Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã phân lập được một bộ chủng giống vi sinh vật sinh m&agr
  • Chíp thông minh kiểm soát nhiệt độ kho thóc Chíp thông minh kiểm soát nhiệt độ kho thóc
    Nhà khoa học nữ Phan Minh Tân ở Phòng Công nghệ tự động hoá, Viện Công nghệ thông tin (Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam) vừa nghiên cứu và chế tạo thành công một loại chíp điện tử thông minh THDP-1 và THT-1.
  • Kiên Giang: Phát hiện loài thực vật mới Kiên Giang: Phát hiện loài thực vật mới
    Viện sinh học Nhiệt đới (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) phối hợp với Công ty Xi măng HOLCIM vừa phát hiện một loài thực vật mới có tên khoa học là Begonia bataiensis Kiew, hay còn gọi là Thu Hải Đường tại vùng núi đá vôi của huyện Kiên Lương (Kiên G
  • Việt Nam "đủ lực" triển khai công nghệ vũ trụ Việt Nam "đủ lực" triển khai công nghệ vũ trụ
    Dự kiến vào đầu năm 2007, Viện Công nghệ vũ trụ thuộc Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam chính thức đi vào hoạt động. GS-TSKH Nguyễn Khoa Sơn - Phó Chủ tịch Viện Khoa học và công nghệ trả lời phỏng vấn về sự kiện này.
  • Thu hồi kim loại quý từ chất thải công nghiệp mạ Thu hồi kim loại quý từ chất thải công nghiệp mạ
    Các nhà khoa học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã thực hiện Đề tài "Nghiên cứu công nghệ xử lý và tái sử dụng bã thải rắn trong công nghiệp mạ Crôm, Niken" nhằm tái chế thu hồi các kim loại quý như Ni, Cr trong chất thải công nghiệp.
  • Nếu VINASAT không phóng đúng thời gian: Quỹ đạo tối ưu sẽ bị thu hồi Nếu VINASAT không phóng đúng thời gian: Quỹ đạo tối ưu sẽ bị thu hồi
    Theo kế hoạch, đến quý II-2008, vệ tinh VINASAT của Việt Nam sẽ được phóng lên quỹ đạo. Chung quanh vấn đề này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với GS - TS. Trần Mạnh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng khoa học của Viện Công nghệ vũ trụ (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam).
  • Ra mắt Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam Ra mắt Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam
    Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa ra mắt Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam (BTTNVN) và giới hiệu quy hoạch tổng thể Hệ thống BTTNVN đến năm 2020. Theo dự kiến, BTTNVN sẽ được xây dựng ở khu vực gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình - Hà Nội) với tổng kinh phí 2.500 tỷ đồng.
  • Việt Nam có khả năng tái chế Tamiflu đã quá hạn sử dụng Việt Nam có khả năng tái chế Tamiflu đã quá hạn sử dụng
    Tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng, Phó Viện trưởng Viện Hóa học (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết viện này đang tiến hành tách thành phần Oseltamivir Phosphate trong thuốc Tamiflu (chống virus cúm gia cầm H5N1) để sản xuất trở lại thành thuốc Tami