Viện nghiên cứu

  • Video: Đưa thuốc vào cơ thể… bằng tên lửa Video: Đưa thuốc vào cơ thể… bằng tên lửa
    Samuel Sanchez cùng các đồng nghiệp khác đến từ Viện Nghiên cứu Vật liệu ở Dresden, Đức đã tạo ra các ống nano bằng cách cuộn các tấm kim loại phủ bạch kim thành các ống với lớp bạch kim nằm bên trong.
  • Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ làm 1.000 người chết Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ làm 1.000 người chết
    Viện Nghiên cứu Địa chấn và Quan trắc Kandilli có trụ sở tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ước tính khoảng từ 500 đến 1.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,6 độ richter làm rung chuyển thành phố Van ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ ngày 23/10.
  • Video: Thiết bị bay hình cầu đầu tiên của Nhật Bản Video: Thiết bị bay hình cầu đầu tiên của Nhật Bản
    Được giới thiệu lần đầu vào mùa hè năm ngoái do Viện nghiên cứu và phát triển kỹ thuật thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản (JMD) chế tạo, quả cầu bay tạo ấn tượng mạnh tại triển lãm công nghệ Digital Content Expo 2011 diễn ra hai tuần trước.
  • Máy bay không người lái nhanh nhất thế giới Máy bay không người lái nhanh nhất thế giới
    Viện Nghiên cứu không gian vũ trụ Hàn Quốc (KARI) hôm 30/11 giới thiệu loại máy bay không người lái UAV nhanh nhất thế giới với tốc độ 400km/giờ cùng hai cánh quạt nghiêng giúp cất cánh, hạ cánh như trực thăng.
  • Liệu pháp cứu sống 80% nạn nhân nhiễm xạ Liệu pháp cứu sống 80% nạn nhân nhiễm xạ
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu ung thư Dana-Farber ở Boston (Mỹ) đã phát triển thành công liệu pháp điều trị, có thể giúp tăng 80% cơ hội sống sót cho những nạn nhân nhiễm phóng xạ nồng độ cao.
  • Thuốc trừ sâu đang làm hại lúa Thuốc trừ sâu đang làm hại lúa
    Viện Nghiên cứu Lúa Quốc tế (IRRI) kêu gọi nông dân hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu trên ruộng lúa bởi chúng tiêu diệt những kẻ thù tự nhiên của rầy, nhóm côn trùng ăn lúa đáng sợ nhất tại châu Á.
  • Thiết bị cảm biến Sammi dò tìm lỗi sản phẩm Thiết bị cảm biến Sammi dò tìm lỗi sản phẩm
    Các nhà khoa học làm việc tại Viện Nghiên cứu Fraunhofer, Đức, đã chế tạo thành công thiết bị cảm biến (SAMMI) phát sóng milimet, có thể đi xuyên qua các vật liệu (không trong suốt) mà không phát ra các tia có hại.
  • Phát hiện ra loại gene gây bệnh thận IgAN ở người Phát hiện ra loại gene gây bệnh thận IgAN ở người
    Viện nghiên cứu Khoa học - Công nghệ Singapore ngày 3/1 công bố, nhóm các nhà khoa học nước này và Trung Quốc vừa nhận dạng được loại gene mới dễ gây bệnh thận IgAN, căn bệnh hiện đang tác động tới một lượng lớn dân số châu Á.
  • Hợp tác Việt Nam-Nhật Bản trong chế biến cao su Hợp tác Việt Nam-Nhật Bản trong chế biến cao su
    Ngày 9/1, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ của Nhật Bản Masaharu Nakagawa đã đến thăm Viện Nghiên cứu cao su Việt Nam, đơn vị nghiên cứu dự án “Tạo lập hệ thống vòng cacbon với cao su tự nhiên” nằm trong chương trình SATREPS.
  • FPT giành giải Nhất cuộc thi công nghệ do EADS tổ chức FPT giành giải Nhất cuộc thi công nghệ do EADS tổ chức
    Nhóm tác giả đến từ Phòng nghiên cứu không gian FSpace, Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, Trường ĐH FPT, đã giành giải Nhất Cuộc thi do Tập đoàn Hàng không Vũ trụ và Quốc phòng châu Âu (EADS) tổ chức.