Viện nghiên cứu

  • Dưới 24 tuổi vẫn còn là trẻ con Dưới 24 tuổi vẫn còn là trẻ con
    Con người chỉ hoàn toàn trưởng thành khi 24, còn dưới tuổi này vẫn còn ứng xử như trẻ con. Đó là điều kết luận của giáo sư Suzane Sawyer, Viện nghiên cứu thiếu nhi và giáo sư George Patton tại Trường ĐH Melbourne (Australia).
  • Giải mã được trình tự gene của ung thư tuyến tụy Giải mã được trình tự gene của ung thư tuyến tụy
    Theo thông báo ngày 25/10 của Viện nghiên cứu y tế Garvan ở Sydney, các nhà khoa học Australia đã giải mã được gene của ung thư tuyến tụy, có tiềm năng mở ra những phương pháp mới để điều trị căn bệnh này.
  • Phát hiện con đường cổ nghìn năm ở Lạc Dương Phát hiện con đường cổ nghìn năm ở Lạc Dương
    Theo thông tin từ Viện nghiên cứu khảo cổ văn vật thành phố Lạc Dương, nhân viên của Viện vừa mới phát hiện con đường cổ có lịch sử nghìn năm ở di chỉ Hàm Cốc quan đời Hán (Lạc Dương) hiện vẫn được sử dụng.
  • 84% lượng cá thế giới bị nhiễm độc thủy ngân 84% lượng cá thế giới bị nhiễm độc thủy ngân
    Viện Nghiên cứu Đa dạng Sinh học tại tiểu bang Maine (Mỹ) vừa cho biết, có đến 84% lượng cá trên toàn thế giới chứa một lượng thủy ngân gây hại cho sức khỏe con người, theo tin tức kênh truyền hình CBS News (Mỹ) đăng tải hôm 14/1.
  • Nguy cơ nhiễm độc của các nhân viên văn phòng (2) Nguy cơ nhiễm độc của các nhân viên văn phòng (2)
    Cuộc điều tra do nhóm nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu KHKT Bảo hộ Lao động thực hiện, đã phát hiện thấy sự có mặt của các vi sinh vật, vi khuẩn, nấm mốc, bụi... tại các cao ốc, văn phòng.
  • Tìm ra cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS Tìm ra cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS
    Nhà khoa học David Harrich tại Viện Nghiên cứu y học Queensland của Australia đã tìm ra cách thức ngăn chặn virus HIV phát triển thành bệnh AIDS, mở hướng đi mới trong nỗ lực tìm kiếm cách điều trị căn bệnh thế kỷ này.
  • "Cây sát thủ" phát sáng để dụ mồi "Cây sát thủ" phát sáng để dụ mồi
    Một nhóm chuyên gia của Viện nghiên cứu và Vườn Bách thảo Jawaharlal Nehru tại Kerala, Ấn Độ phát hiện ánh sáng huỳnh quang màu xanh lục từ cây Bắt ruồi (Dionaea muscipula), hai loài cây nắp ấm Nepenthes và Sarracenia sau khi chiếu tia cực tím vào chúng.
  • Ba Lan thực hiện thành công ca ghép mặt đầu tiên Ba Lan thực hiện thành công ca ghép mặt đầu tiên
    Ngày 22/5, Trung tâm ung thư và Viện nghiên cứu ung thư Ba Lan thông báo các bác sỹ nước này vừa thực hiện ca ghép mặt cho một bệnh nhân bị tai nạn lao động mất gần như toàn bộ khuôn mặt.
  • Khánh thành phòng thí nghiệm bảo quản nông sản Khánh thành phòng thí nghiệm bảo quản nông sản
    Viện Nghiên cứu và Phát triển vùng (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Tập đoàn ABI (Nhật Bản) tổ chức khánh thành phòng thí nghiệm công nghệ CAS (Cell alive system) - Công nghệ bảo quản tế bào tươi sống.
  • Hạn chế sử dụng tinh tinh trong các dự án nghiên cứu Hạn chế sử dụng tinh tinh trong các dự án nghiên cứu
    Viện Nghiên cứu y khoa Hoa Kỳ, nhà tài trợ lớn nhất thế giới trong các nghiên cứu y học, vừa công bố quyết định “giảm đáng kể” việc sử dụng tinh tinh trong các nghiên cứu liên quan đến loài sinh vật này.