Viện nghiên cứu

  • Khóa học dạy tìm kiếm người ngoài hành tinh Khóa học dạy tìm kiếm người ngoài hành tinh
    Đại học Edinburgh đã hợp tác với một số viện nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ để mở một loạt khóa học trực tuyến về người ngoài hành tinh, bao gồm Introduction to Astrobiology (Giới thiệu về sinh vật vũ trụ) và Search for Extra-terrestrial Life (Tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh).
  • Cận cảnh những loài cá "cực độc" ngoài khơi New Zealand Cận cảnh những loài cá "cực độc" ngoài khơi New Zealand
    Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu khí quyển và nước quốc gia New Zealand (NIWA) đã tiến hành nghiên cứu và đánh bắt nhiều loài cá mà họ phát hiện được dưới độ sâu hơn 2km. Trong số đó, nhiều loài cá lần đầu tiên được ghi danh vào Bộ Sưu tập cá quốc gia của New Zealand.
  • Cầu nguyện thường xuyên làm giảm nguy cơ mất trí nhớ Cầu nguyện thường xuyên làm giảm nguy cơ mất trí nhớ
    Theo một nghiên cứu được liên kết giữa các nhà khoa học Mỹ và Israel, cầu nguyện thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer lên đến 50%. Viện nghiên cứu sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, những phụ nữ thường xuyên cầu nguyện sẽ ít có nguy cơ bị mất trí nhớ hoặc bị nhiễm bệnh Alzheimer.
  • Loài duy nhất biết tự chặt tay để phòng vệ Loài duy nhất biết tự chặt tay để phòng vệ
    Nhà nghiên cứu Stephanie Bush tại Viện Nghiên cứu Monterey Bay Aquarium mới phát hiện ra loài mực ống Octopoteuthis deletron có khả năng tự cắt bỏ một phần tua tay của mình khi tấn công hoặc khi bị kẻ thù tấn công để phòng vệ.
  • Phòng ngừa tai nạn giao thông bằng sóng Wifi Phòng ngừa tai nạn giao thông bằng sóng Wifi
    Đây là một phần của dự án “Lái xe an toàn” trị giá gần 15 triệu USD do Viện nghiên cứu giao thông Michigan thực hiện tại TP. Ann Arbo nhằm nghiên cứu phản ứng của các lái xe và những tình huống họ gặp phải khi ngồi sau vô-lăng.
  • Phát hiện protein “người khổng lồ xanh” Phát hiện protein “người khổng lồ xanh”
    Nhóm khoa học gia thuộc Viện Nghiên cứu Y khoa Garvan (Úc) cho hay đã phát hiện một dạng protein đóng vai trò quan trọng đến sự phát triển khối lượng cơ bắp mà không có sự can thiệp bên ngoài.
  • Hợp chất giúp tăng khả năng sinh tồn sau nhiễm xạ Hợp chất giúp tăng khả năng sinh tồn sau nhiễm xạ
    Nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu tổng hợp kỹ thuật công nghiệp ở thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki, miền Đông Nhật Bản, đã phát triển được loại hợp chất có tính năng kỳ diệu này sau khi ghi nhận kết quả thành công trên chuột.
  • Ngọn núi lửa cao nhất Nicaragua hoạt động trở lại Ngọn núi lửa cao nhất Nicaragua hoạt động trở lại
    Viện Nghiên cứu địa chất Nicaragua cho biết núi lửa San Cristobal đã tạo ra đám mây khói bụi bao phủ diện tích tới 48km. Dự báo trong nhiều ngày tới, núi lửa này sẽ tiếp tục phát nổ và phun trào dung nham và khí nóng.
  • Nhiệt độ Trái đất tăng kỷ lục sau hơn 100 năm Nhiệt độ Trái đất tăng kỷ lục sau hơn 100 năm
    Theo trang Daily Mail, tác giả của đoạn video là các chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu không gian Goddard của NASA (GISS) ở New York - cơ quan theo dõi và giám sát nhiệt độ bề mặt toàn cầu kể từ năm 1880, thời điểm con người bắt đầu ghi chép các mức nhiệt độ của Trái đất.
  • Mối quan hệ giữa tính cách và lối sống con người Mối quan hệ giữa tính cách và lối sống con người
    Một nhóm các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu xã hội và kinh tế ứng dụng Melbourne (Úc) tìm hiểu chế độ ăn uống và thói quen luyện tập thể thao của hơn 7.000 người và so sánh với tính cách của họ.