Viking

  • Cáp truyền điện dưới biển dài nhất thế giới Cáp truyền điện dưới biển dài nhất thế giới
    Quá trình lắp đặt và thử nghiệm Viking Link, tuyến cáp ngầm truyền tải điện một chiều điện áp cao (HVDC) giữa Anh và Đan Mạch với chiều dài 765 km đã hoàn tất.
  • Người Viking trang trí răng cửa Người Viking trang trí răng cửa
    Nhà nghiên cứu Caroline Arcini, tại Uỷ ban di sản quốc gia của Thuỵ Điển, đã phân tích 557 bộ xương lấy từ nghĩa trang lớn của người Viking Thuỵ Điển và phát hiện thấy khoảng 10% đàn ông, không có đàn bà, mang những vết rãnh ngang trên hàm răng c
  • Người Viking đi biển trong ngày mây như thế nào? Người Viking đi biển trong ngày mây như thế nào?
    Người Viking định hướng trên biển bằng những chiếc đồng hồ mặt trời. Nhưng trong những ngày u ám, đồng hồ mặt trời cũng vô ích. Nhiều nhà nghiên cứu tự hỏi họ đã vượt qua điều đó bằng cách nào? Một giả thuyết cho rằng họ đã trông lên bầu trờ
  • Phát hiện kho báu Viking ở Thụy Điển Phát hiện kho báu Viking ở Thụy Điển
    Hàng trăm đồng tiền cổ đã được khai quật gần phi trường quốc tế chính của Thụy Điển. Theo các nhà khảo cổ, điều này cho thấy người Viking đã đem về những đồng ngoại tệ sớm hơn người ta vẫn nghĩ.
  • Người Hy Lạp cổ đại từng đặt chân đến Canada? Người Hy Lạp cổ đại từng đặt chân đến Canada?
    Nếu điều này là sự thật thì người Hy Lạp đã đến Canada trước người Viking gần 1 thiên niên kỷ.
  • Đất sao Hỏa có thể có vi khuẩn sống Đất sao Hỏa có thể có vi khuẩn sống
    Các kiểm tra mới nhất những mẩu đất trên sao Hỏa do tàu Viking thu được cho thấy hành tinh Đỏ có thể có sự tồn tại của vi khuẩn sống.
  • 5 cách hạ cánh độc đáo trên sao Hỏa 5 cách hạ cánh độc đáo trên sao Hỏa
    Việc hạ cánh trên sao Hỏa giống như phi thuyền Viking 1 của NASA đã làm cách đây 40 năm (20/7/1976) là một công việc vô cùng phức tạp vì bầu khí quyển của sao Hỏa khá mỏng.