Virginia

  • Cỏ biển đứng trước nguy cơ tuyệt chủng Cỏ biển đứng trước nguy cơ tuyệt chủng
    Một nhóm 21 nhà nghiên cứu đến từ 11 quốc gia bao gồm cả giáo sư Robert “JJ” Orth của Viện Khoa học biển Virginia (Mỹ) đã hoàn thành những nghiên cứu đầu tiên về nguy cơ tuyệt chủng của các cá thể cỏ biển trên toàn thế giới.
  • Khám phá ở ti thể mở ra nghiên cứu mới về bệnh ung thư Khám phá ở ti thể mở ra nghiên cứu mới về bệnh ung thư
    Các nhà nghiên cứu ở Trung tâm Ung thư Massey thuộc Đại học Virginia Commonwealth đã phát hiện ra cơ chế quan trọng trong ti thể có liên quan đến việc gây bệnh ung thư và nhiều bệnh do lão hóa khác như bệnh Parkinson, bệnh tim và tăng huyết áp.
  • Phát hiện mới về chất xúc tác Phát hiện mới về chất xúc tác
    Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Virginia, Hoa Kỳ, đã xác định được vị trí cụ thể gây ra sự kích hoạt các phân tử oxy để tạo ra một phản ứng oxy hóa trên bề mặt của chất xúc tác.
  • Bão Irene tiếp tục hoành hành nước Mỹ Bão Irene tiếp tục hoành hành nước Mỹ
    Bão Irene ngày 27.8 đã làm gây mất điện và phá hủy các cầu tàu ở North Carolina, quất Virginia bằng gió mạnh và càn quét bờ biển trước khi tấn công những thành phố của Mỹ vốn quen với các trận bão tuyết hơn bão nhiệt đới.
  • NASA phóng 5 tên lửa đo tốc độ gió trong không gian NASA phóng 5 tên lửa đo tốc độ gió trong không gian
    Các tên lửa này sẽ được phóng vào ngày 14/3 tới tại Trung tâm bay Wallops của NASA ở bang Virginia, Mỹ. Chúng có nhiệm vụ thu thập thông tin về dòng chuyển động mạnh của khí quyển ở độ cao từ 97 đến105km trên bề mặt Trái Đất.
  • Sữa chua có vị cá Sữa chua có vị cá
    Các nhà khoa học Mỹ đang thử nghiệm một loại siêu thực phẩm: sữa chua chứa dầu cá. Acid béo omega-3 trong dầu cá tốt cho tim mạch, nhưng một số người không có đủ lượng acid này trong bữa ăn hằng ngày. Vì thế, các nhà khoa học công tác tại Đại học Virginia Tech bổ sung omega-3 vào sữa chua vị chanh.
  • Kỳ lạ người phụ nữ "nghiện" ăn đá Kỳ lạ người phụ nữ "nghiện" ăn đá
    Đối với hầu hết phụ nữ, những món đồ ăn như bánh trái, hoa quả… thường là những thứ chị em rất thích. Thế nhưng đối với Teresa Widener ở thành phố Bedford, bang Virginia (Mỹ) thì món ăn khoái khẩu của chị lại là… những cục đá.
  • Khiên chắn nhiệt thế hệ mới Khiên chắn nhiệt thế hệ mới
    Chuyến bay thử nghiệm khiên chắn nhiệt đời mới, viết tắt là IRVE-3, đã thực hiện vào ngày 23/7 từ bãi phóng Wallops của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ở đảo Wallops, bang Virginia, để chuẩn bị cho cuộc kiểm tra kéo dài 20 phút.
  • Video: Robot nhảy Gangnam Style Video: Robot nhảy Gangnam Style
    Trường Đại học công nghệ Virginia, Mỹ vừa công bố đoạn phim về robot có điệu nhảy Gangnam Style như nghệ sĩ chuyên nghiệp. Đoạn video quay điệu nhảy robot Charli-2 truyền tải trên Youtube hôm 19/10 đến nay thu hút hơn 252 nghìn lượt xem.
  • Mỹ có thể bị thiệt hại trên 20 tỷ USD do bão Sandy Mỹ có thể bị thiệt hại trên 20 tỷ USD do bão Sandy
    Theo AFP, năm mươi triệu cư dân các tiểu bang miền Đông nước Mỹ trải dài từ Virginia, qua thủ đô Washington, tới Delaware, New York và Massachusetts đang hết sức lo lắng khi cơn bão Sandy chuẩn bị đổ bộ vào đất liền và có thể gây thiệt hại vật chất ước tính lên đến hơn 20 tỷ USD.