Virginia

  • Giống lúa mới: Ít nước hơn, sản lượng cao hơn Giống lúa mới: Ít nước hơn, sản lượng cao hơn
    Một nhóm các nhà khoa học quốc tế vừa sản xuất được một loại lúa có thể trồng tốt hơn và sử dụng nước hiệu quả hơn những giống lúa khác. Giáo sư Andy Pereira thuộc Viện Virginia Bioinformatics VBI đang thực hiện nghiên cứu với các đồng nghiệp ở Ấn Độ, Indonesia, Israel, Ý, Mexico và H&ag
  • Ô nhiễm không khí làm giảm hương hoa Ô nhiễm không khí làm giảm hương hoa
    Một nghiên cứu mới của trường Đại học Virginia cho biết sự ô nhiễm không khí từ các nhà máy sản xuất điện và xe ô tô đang làm tổn hại đến mùi hương của hoa và do đó làm hạn chế khả năng theo dấu mùi hương của các loài côn trùng thụ phấn. Điều này
  • Phần mềm ảo hóa thực hành mổ động vật Phần mềm ảo hóa thực hành mổ động vật
    Trường cao học Wheeling Park bang Virginia (Mỹ) vừa đưa vào sử dụng phần mềm tương tác mô phỏng hình ảnh giải phẫu ếch. Hệ thống giải pháp này có khả năng thay thế cho các tiết thực hành mổ động vật ngâm formaldehyde bốc mùi rất khó chịu.
  • Mục kích quá trình hình thành phân tử quyết định chức năng protein Mục kích quá trình hình thành phân tử quyết định chức năng protein
    Nhóm nghiên cứu tại Virginia Tech do hai sinh viên cao học sinh hóa chỉ đạo, đã cô lập các protein chịu trách nhiệm hình thành nhóm sắt - lưu huỳnh, đồng thời quan sát tương tác protein cần thiết trong cơ thể sống - ở một tế bào. Họ đã nắm đ
  • Các nhà khoa học tháo gỡ bí ẩn hội chứng mũi trắng Các nhà khoa học tháo gỡ bí ẩn hội chứng mũi trắng
    Một căn bệnh bí ẩn đã tiêu diệt 90% số lượng dơi ngủ đông ở một số hang động và mỏ than trong khu vực từ Vermont đến Virginia trong vòng 3 năm qua đã làm dấy lên vô số các câu hỏi về bản chất của căn bệnh cũng như cách thức kiểm soát nó.
  • Phát hiện phiến đá khắc chữ bí ẩn tại Jamestown Phát hiện phiến đá khắc chữ bí ẩn tại Jamestown
    Tại Jamestown, Virginia, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một phiến đá ácđoa khắc chữ rất hiếm gặp có lẽ ra đời cách đây 400 năm, khi hình thành những vùng định cư đầu tiên của người Anh trên châu Mỹ.
  • Chất chống dính trên đồ bếp làm tăng cholesterol Chất chống dính trên đồ bếp làm tăng cholesterol
    Các nhà khoa học Mỹ tại Đại học West Virginia đã vừa phát hiện ra rằng các hóa chất vốn được dùng để làm các lớp phủ chống dính trên các dụng cụ nấu ăn hay các loại vải chống thấm nước có thể làm tăng nồng độ cholesterol.
  • Mỹ tìm sự sống ngoài trái đất trên 86 hành tinh Mỹ tìm sự sống ngoài trái đất trên 86 hành tinh
    Kính viễn vọng vô tuyến khổng lồ Green Bank Telescope đặt tại vùng Tây Virginia (Mỹ) đã bắt đầu thu các tín hiệu của sự sống ngoài trái đất trên 86 hành tinh có thể giống với địa cầu của chúng ta.
  • Cỏ biển đứng trước nguy cơ tuyệt chủng Cỏ biển đứng trước nguy cơ tuyệt chủng
    Một nhóm 21 nhà nghiên cứu đến từ 11 quốc gia bao gồm cả giáo sư Robert “JJ” Orth của Viện Khoa học biển Virginia (Mỹ) đã hoàn thành những nghiên cứu đầu tiên về nguy cơ tuyệt chủng của các cá thể cỏ biển trên toàn thế giới.
  • Khám phá ở ti thể mở ra nghiên cứu mới về bệnh ung thư Khám phá ở ti thể mở ra nghiên cứu mới về bệnh ung thư
    Các nhà nghiên cứu ở Trung tâm Ung thư Massey thuộc Đại học Virginia Commonwealth đã phát hiện ra cơ chế quan trọng trong ti thể có liên quan đến việc gây bệnh ung thư và nhiều bệnh do lão hóa khác như bệnh Parkinson, bệnh tim và tăng huyết áp.