Virginia

  • Bộ lọc nước sạch từ đất sét và mùn cưa Bộ lọc nước sạch từ đất sét và mùn cưa
    Tuy nhiên, vừa giúp tạo ra nước sạch, vừa đóng góp vào sự phát triển kinh tế cho địa phương là dự án mà Đại học Virginia (Mỹ) đang triển khai. Hai thiết bị PureMadi và MadiDrops là một phần trong chương trình cung cấp nước sạch cho cộng đồng dân cư ở Nam Phi.
  • Robot sứa khổng lồ Robot sứa khổng lồ
    Các kỹ sư cơ khí tại Viện Công nghệ Virginia (Mỹ) đã phát triển một robot sứa tự hành, mà họ cho là có thể cung cấp biện pháp hữu hiệu để theo dõi tình trạng biển cả, vẽ bản đồ thềm biển và nghiên cứu cuộc sống hải dương.
  • Tàu vũ trụ tư nhân Cygnus sắp rời bệ phóng Tàu vũ trụ tư nhân Cygnus sắp rời bệ phóng
    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 16/9 xác nhận chuyến bay đầu tiên của tàu vũ trụ tư nhân Cygnus đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) sẽ diễn ra trong tuần này tại một sân bay vũ trụ ở bang Virginia.
  • Triển vọng sữa chua giúp giảm trầm cảm Triển vọng sữa chua giúp giảm trầm cảm
    Các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Virginia phát hiện lợi khuẩn Lactobacillus tồn tại nhiều trong sữa chua có thể cải thiện tình trạng trầm cảm ở chuột bằng cách thay đổi hệ vi khuẩn đường ruột của loài vật này.
  • Loài rắn cây độc đáo ở Úc có thể… nhảy từ cây này sang cây khác Loài rắn cây độc đáo ở Úc có thể… nhảy từ cây này sang cây khác
    Úc là nơi nuôi dưỡng những điều kỳ lạ và tuyệt vời thu hút sự tò mò của nhiều nhà nghiên cứu sinh vật. Mới đây, các nhà nghiên cứu từ Virginia Tech đã phát hiện ra một điều gây tò mò với loài rắn cây.
  • Cậu bé chế tạo hàng loạt mặt nạ in 3D để giúp chống lại coronavirus Cậu bé chế tạo hàng loạt mặt nạ in 3D để giúp chống lại coronavirus
    Một cậu bé ở Virginia (Mỹ), 13 tuổi, đang cố gắng tạo ra một sự khác biệt nhỏ với đóng góp của mình trong đợt bùng phát coronavirus khiến cả thế giới lao đao bằng những chiếc mặt nạ in 3D ở nhà.
  • Não người có sẵn "máy" phát hiện nói dối Não người có sẵn "máy" phát hiện nói dối
    Các nha khoa học tại Viện nghiên cứu Carilion Virginia (Mỹ) đã phát hiện thấy, tâm trạng hoài nghi, nghi ngờ của chúng ta “cư ngụ” ở vùng não amygdale - vốn giữ vai trò trung tâm trong việc xử lý nỗi sợ và các ký ức xúc cảm, cùng với vùng não parahippocampal gyrus, vốn gắn liền với trí nhớ và sự hồi tưởng h&igr