Cậu bé chế tạo hàng loạt mặt nạ in 3D để giúp chống lại coronavirus

  •  
  • 557

Một cậu bé ở Virginia (Mỹ), 13 tuổi, đang cố gắng tạo ra một sự khác biệt nhỏ với đóng góp của mình trong đợt bùng phát coronavirus khiến cả thế giới lao đao bằng những chiếc mặt nạ in 3D ở nhà.

Mitch Randolph nói rằng thường xuyên theo dõi những tin tức liên quan đến đại dịch Covid-19 và rất lo lắng khi biết về những người dễ bị nhiễm bệnh nhất.

Mitch Randolph.
Mitch Randolph.

“Cháu thấy trong các tin tức rằng bệnh nhân có nguy cơ cao là những người mắc các bệnh nền như bệnh tim và hen suyễn”, Mitch Randolph nói.

Ngay khi nghe những thông tin này, cậu bé đã rất lo lắng vì gia đình có người chú cần ghép tim cũng nằm trong những người có nguy cơ cơ. Đặc biệt trong bối cảnh thiếu hụt các thiết bị y tế như hiện tại, Mitch Randolph đã nảy ra ý tưởng đặc biệt.

Tận dụng chính chiếc máy in 3D cha mẹ của mình, Mitch Randolph đã mày mò tạo ra một loại mặt nạ có thể sử dụng nơi công cộng.

Những chiếc mặt nạ do Mitch Randolph sản xuất.
Những chiếc mặt nạ do Mitch Randolph sản xuất.

Cậu bé cho biết mất khoảng 90 phút và tốn khoảng 1 USD để làm một chiếc mặt nạ. Ban đầu cũng gặp không ít khó khăn nhưng Mitch Randolph bây giờ đã sản xuất nhiều hơn và rất mong muốn quyên góp số lượng mặt nạ mình làm được cho các y bác sĩ chống dịch.

Mitch Randolph nói rằng những chiếc mặt nạ của cậu sản xuất ra có lẽ không thấm vào đâu cho các bác sĩ và y tá điều trị bệnh nhân Covid-19. Nhưng ít nhất, nó có thể giúp cho chính người chú của Mitch Randolph

Trước khi nảy ra ý tưởng tạo mặt nạ 3D chống dịch Covid-19, Randolph chỉ làm đồ chơi trên máy in 3D và tham gia các lớp học làm giàu về cách sử dụng công nghệ.

Cập nhật: 30/03/2020 Theo Dân Trí
  • 557