Vision Marine Technologies

  • Cá ngừ ba tạ gây náo loạn ở trang trại cá hồi Cá ngừ ba tạ gây náo loạn ở trang trại cá hồi
    Con cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương 300kg được các nông dân nuôi cá hồi ngoài khơi quần đảo Hebrides giải cứu khi xuất hiện trong bãi quây.
  • Video: Xem robot Nhật Bản trình diễn Video: Xem robot Nhật Bản trình diễn
    Việt Nam là nước Đông Nam Á đầu tiên chứng kiến màn trình diễn về các robot sử dụng hệ điều hành Androi trong hành trình qua nhiều quốc gia trên thế giới.
  • Mũ lặn công nghệ cao của hải quân Mỹ Mũ lặn công nghệ cao của hải quân Mỹ
    Hải quân Mỹ đang phát triển một loại mũ bảo hiểm công nghệ cao dành cho hoạt động lặn không cần bình dưỡng khí. Thiết bị có khả năng cung cấp cho người lặn tầm nhìn dưới nước tốt hơn rất nhiều so với các loại mũ thông thường.
  • Công nghệ mới khiến điệp viên "bí" Công nghệ mới khiến điệp viên "bí"
    Việc triển khai máy quét mống mắt và hộ chiếu điện tử tại sân bay, khách sạn, trụ sở doanh nghiệp… trên thế giới đang gây khó khăn cho các đặc vụ của Mỹ cũng như nhiều nước khác. Công nghệ mới được thiết kế để bắt khủng bố, tội phạm, nhưng cũng gây trở ngại cho những chiến dịch của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), cơ quan tình báo Israel (Mossad)
  • Lò phản ứng nhiệt hạch nóng gấp 5 lần lõi Mặt trời Lò phản ứng nhiệt hạch nóng gấp 5 lần lõi Mặt trời
    Các nhà vật lý plasma đã đạt được nhiệt độ gần 75 triệu độ C ở lò phản ứng nhiệt hạch Norman tại California, vượt xa độ nóng khoảng 15 triệu độ C của lõi Mặt trời.
  • Tạo "xích người" cứu đàn cá heo mắc kẹt dưới cầu Tạo "xích người" cứu đàn cá heo mắc kẹt dưới cầu
    Các tình nguyện viên nắm tay nhau tạo thành "xích người" để dẫn dắt 4 con cá heo bơi qua cầu và thoát khỏi kênh nước ở Florida hôm 19/9.
  • Robot Nhật Bản trình diễn ở Việt Nam Robot Nhật Bản trình diễn ở Việt Nam
    Gần 300 người có mặt tại Hội trường của Trường Đại học FPT chiều 13/8 đã chứng kiến những con robot có hành vi giống như người thật: Robot đá bóng (Robovie-X), robot đấu vật Sumo (Robovie-I) và robot có khả năng tự giới thiệu bằng tiếng Anh (Vision 4G).