Loạt đốm sáng lơ lửng trên biển nghi là UFO

  •  
  • 2.060

Những vật thể trông như bất động trên trời xuất hiện trên vùng biển thuộc đảo Outer Banks, Bắc Carolina, hôm 28/9.

Tài khoản William Guy đăng lên YouTube video ghi lại 14 vật sáng bí ẩn xuất hiện trong video dài 30 giây, thu hút gần 700.000 lượt xem và khoảng 800 bình luận.

Loạt đốm sáng lơ lửng trên vùng biển Mỹ.
Loạt đốm sáng lơ lửng trên vùng biển Mỹ. (Ảnh chụp từ video).

"Tôi khá chắc mình biết những vật sáng đó là gì", Derrick Chennault, người từng làm việc tại căn cứ quân sự Marine Corps Air Station ở Cherry Point, cho biết. "Chúng tôi thường xuyên thả pháo sáng từ máy bay xuống vào buổi tối để tập trận ở khu vực đó. Mỗi pháo có cường độ sáng là một triệu candela nên chúng rất sáng và có thể quan sát từ xa. Chúng rơi chậm vì được gắn với dù", Chennault giải thích.

Marine Corps Air Station cách Outer Banks khoảng 200 km về phía tây. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của căn cứ quân sự cho biết, không có máy bay quân sự nào hoạt động tại khu vực này vào ngày đăng video.

Guy là một trong số những công nhân được cử đến khắc phục hậu quả trên đảo Ocracoke do bão Hurricane Dorian gây ra. Guy cho biết, anh ghi hình khi đang đi tàu giữa biển, xung quanh không nhìn thấy đất liền. Các đốm sáng xuất hiện ít nhất một phút rưỡi. "Nhiều người trên đảo nói với tôi đó là pháo sáng, nhưng họ cũng nói chưa từng thấy thứ gì giống như trong video", Guy chia sẻ.

Bắc Carolina được coi là một trong những nơi xuất hiện nhiều báo cáo về UFO (đĩa bay) nhất tại Mỹ. Tháng 11 năm ngoái, một ngư dân cũng ghi hình 4 quả cầu sáng xuất hiện trên trời, ngoài khơi Cape Lookout. Các nhân viên thuộc Cơ quan Công viên Quốc gia Mỹ tại Cape Lookout không thể khẳng định chắc chắn đó là vật thể gì, nhưng đánh giá chúng khá "kỳ lạ".

Cập nhật: 11/10/2019 Theo VnExpress
  • 2.060