Wildlife SOS

  • Phát hiện loài khỉ mới ở Brazil Phát hiện loài khỉ mới ở Brazil
    Hội Bảo tồn động vật hoang dã (The Wildlife Conservation Society, WCS) vừa công bố hôm 7-7 đã phát hiện một loài khỉ mới sống ở vùng rừng sâu nhiệt đới Amazon, Brazil.
  • Vì sao xảy ra động đất ở Tây Ban Nha? Vì sao xảy ra động đất ở Tây Ban Nha?
    Theo hai chuyên gia về động đất và núi lửa Armand Vervaeck người Bỉ và James Daniell người Đức thuộc tổ chức phi lợi nhuận SOS Earthquakes (Bỉ), động đất ngày 11-5 ở Tây Ban Nha xảy ra trong ranh giới mảng địa chất Á-Âu và mảng địa chất châu Phi.
  • Xử lý sự cố tràn dầu sử dụng vải lọc dầu SOS-1 Xử lý sự cố tràn dầu sử dụng vải lọc dầu SOS-1
    Vải lọc dầu SOS-1 của Công ty SOS Môi trường thuộc Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) được sản xuất hoàn toàn bằng sợi tái chế của ngành công nghiệp dệt, nhưng nó có khả năng lọc dầu, váng dầu, các chất thải nhiễm dầu trong nước.
  • Thụy Sĩ sản xuất kính tránh "tai nạn" cho loài chim Thụy Sĩ sản xuất kính tránh "tai nạn" cho loài chim
    Trung tâm chuyên nghiên cứu về các loài chim tại Sempach (SOS), Thụy Sĩ và doanh nghiệp Glas Trosch của nước này đã nghiên cứu và sản xuất một loại kính mới cho phép cứu tính mạng của hàng nghìn cá thể chim mỗi năm.
  • Vali kéo thông minh đầu tiên trên thế giới Vali kéo thông minh đầu tiên trên thế giới
    Vali có tay cầm thông minh, đế sạc pin tích hợp sẵn cho các thiết bị di động, cân điện tử, hệ thống theo dõi và báo động khẩn cấp SOS. Floatti thậm chí còn có riêng một khay rời để chủ nhân cho toàn bộ thiết bị kỹ thuật số vào đó.
  • Con quỷ trong bão cát - ảnh thiên nhiên đẹp nhất 2006 Con quỷ trong bão cát - ảnh thiên nhiên đẹp nhất 2006
    Một bức ảnh phải mất 9 năm để chụp được và suýt nữa bị xoá đi ở phút cuối đã giành giải thưởng Shell Wildlife Photographer trong năm nay. Đó là bức "Con quỷ trong bão cát" của nhà quay phim Thụy Điển Goran Ehlme.
  • Phát hiện hai loài lan hiếm ở Phú Quốc Phát hiện hai loài lan hiếm ở Phú Quốc
    Ngày 13/8, Tổ chức Wildlife At Risk (WAR) cho biết, thêm hai loài lan hiếm được ghi nhận tại Phú Quốc. Đó là loài Ái lan Lá đẹp (tên khoa học là: Malaxis calophylla) và loài Âm lan núi (tên khoa học là Aphyllorchis Montana).
  • Sau gần một tháng hoạt động, cứu hộ 270 con thú Sau gần một tháng hoạt động, cứu hộ 270 con thú
    Ngày 24/9, tổ chức bảo vệ động vật hoang dã - Wildlife At Risk cho biết, sau gần một tháng hoạt động, trạm cứu hộ động vật Củ Chi đã tiếp nhận 270 con thú. Bao gồm rùa cạn, ba ba Nam bộ, kỳ nhông, kỳ đà, cu li, gấu chó, vượn, trăn gấm...
  • Thả động vật hoang dã được cứu hộ về U Minh Thượng Thả động vật hoang dã được cứu hộ về U Minh Thượng
    Đầu tháng 10/2007, Chi cục Kiểm Lâm TP Hồ Chí Minh và Tổ chức Wildlife At Risk (WAR) đã cứu hộ và thả một số động vật hoang dã gồm: Tê tê, Trăn đất, và Cua đinh về Vườn Quốc Gia U Minh Thuợng.
  • Phát hiện loài bò sát lưỡng cư quý hiếm ở Quảng Ngãi Phát hiện loài bò sát lưỡng cư quý hiếm ở Quảng Ngãi
    Ếch Cây Sần Tay Lo, tên khoa học Theloderma Stellatum, đặc biệt quý hiếm và nằm trong Sách đỏ quốc tế (IUCN), được các chuyên gia Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Wildlife At Risk phát hiện ở rừng núi Quảng Ngãi.