Wisconsin Milwaukee

  • Tái khai quật thành Troy Tái khai quật thành Troy
    Được trang bị công nghệ kỹ sinh hiện đại, một nhóm các chuyên gia khảo cổ thuộc Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ) quyết định triển khai cuộc thăm dò mới ở một trong những thành cổ nổi tiếng nhất lịch sử.
  • Giấc mơ dữ giúp con người rèn luyện cảm xúc để vượt qua nỗi sợ hãi Giấc mơ dữ giúp con người rèn luyện cảm xúc để vượt qua nỗi sợ hãi
    Các nhà nghiên cứu từ Đại học Geneva (UNIGE) và Đại học Bệnh viện Geneva (HUG), Thụy Sĩ hợp tác với Đại học Wisconsin (Hoa Kỳ) đã phân tích giấc mơ của một số người và xác định khu vực nào của bộ não đã được kích hoạt khi họ trải qua nỗi sợ hãi trong giấc mơ.
  • Chế tạo thiết bị đưa viên thuốc nano trực tiếp đến các khối u Chế tạo thiết bị đưa viên thuốc nano trực tiếp đến các khối u
    Các nhà khoa học làm việc tại Đại học Oxford và Đại học Sheffield, Vương quốc Anh, đại học Cornell và đại học Wisconsin Madison, Hoa Kỳ đã cùng hợp tác nhằm phát triển các thiết bị thu nhỏ có thể vận chuyển (phân phối) các viên thuốc nano trực tiếp đến khối u (ung thư) mà không cần có bất cứ sự can thiệp nào khác.
  • Nguy cơ chết người từ… ngủ ngáy Nguy cơ chết người từ… ngủ ngáy
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Y tế cộng đồng Wisconsin (Mỹ), chứng ngủ ngáy có thể làm tăng nguy cơ tử vong vì bệnh ung thư. Cụ thể, những người mắc chứng ngủ ngáy mức độ nhẹ có nguy cơ tử vong vì ung thư chỉ cao hơn 0,1 lần so với những người không mắc chứng ngủ ngáy.