Xác ướp cô gái Ai Cập

  • 10 loại đột biến gen phổ biến nhất ở người 10 loại đột biến gen phổ biến nhất ở người
    Bộ gen di truyền của bạn thường giống mọi người đến 49,99%. Nhưng có một vài đột biến mà bạn có thể tạo ra, hoặc bạn có thể sẽ là nạn nhân của chúng. Và những đột biến gen thường rất đáng ngại.
  • Hại người vì dùng cam thảo dài ngày Hại người vì dùng cam thảo dài ngày
    Cam thảo là vị thuốc phổ biến trong đông y lẫn tây y và cả trong công nghiệp thực phẩm, với khá nhiều đồ ăn, thức uống có thành phần cam thảo. Tuy nhiên, nếu chúng ta sử dụng không đúng cách, không đúng liều lượng thì cam thảo có thể gây ra một số phản ứng phụ, nguy hiểm cho sức khoẻ.
  • Ảnh màu cực hiếm ghi lại quá trình khám phá lăng mộ Tutankhamun Ảnh màu cực hiếm ghi lại quá trình khám phá lăng mộ Tutankhamun
    Năm 1907, George Herbert, bá tước Carnarvon đời thứ 5 đã thuê nhà khảo cổ học, Ai Cập học Howard Carter nhằm tiến hành khai quật tại Thung lũng các vị vua ở Ai Cập.
  • Vén màn cái chết bí ẩn của vị vua Pharaoh Tutankhamun Vén màn cái chết bí ẩn của vị vua Pharaoh Tutankhamun
    Nguyên nhân gây ra cái chết của Tutankhamun, vị hoàng đế Ai Cập trẻ nhất, là một trong những bí ẩn lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nó có thể đã được giải đáp nhờ sử dụng công nghệ quét và xét nghiệm ADN mới
  • Phim X-quang tiết lộ bí mật chiếc quan tài nghìn năm tuổi Phim X-quang tiết lộ bí mật chiếc quan tài nghìn năm tuổi
    Phim chụp X-quang xác ướp một cậu bé chết cách đây 2.500 năm cho thấy chiếc quan tài còn có tuổi thọ nhiều hơn xác ướp tới 1.000 năm. Xác ướp này từng được trưng bày ở bảo tàng Torquay.
  • Bí ẩn quanh xác ướp ma-nơ-canh xinh đẹp Bí ẩn quanh xác ướp ma-nơ-canh xinh đẹp
    Cho đến bây giờ, người ta vẫn còn đặt ra những câu hỏi xung quanh câu chuyện ma-nơ-canh xinh đẹp La Pascualita có thật sự là một xác ướp hay không. Chỉ biết rằng mỗi khi ngắm nhìn ma-nơ-canh, người xem vẫn không khỏi ngỡ ngàng vì vẻ đẹp quá giống với người thực.
  • Những giả thuyết kỳ lạ về thảm họa Titanic Những giả thuyết kỳ lạ về thảm họa Titanic
    Tàu Titanic đã đâm vào một tảng băng trôi vào 11 giờ 40 tối 14/4/1912. Giả thuyết chính thức cho rằng con tàu đã đi với tốc độ cao và va chạm với tảng băng. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận điều này. Sau đây là 6 giả thuyết khác do những người thích tìm hiểu về bí ẩn thảm họa Titanic đưa ra.
  • Tìm hiểu cách ướp xác thú cưng theo kiểu Ai Cập cổ đại Tìm hiểu cách ướp xác thú cưng theo kiểu Ai Cập cổ đại
    Một công ty ở Mỹ đã đưa ra dịch vụ ướp xác phục vụ tất cả mọi người và cả thú cưng.
  • Bí mật thân phận thật của nàng Mona Lisa Bí mật thân phận thật của nàng Mona Lisa
    Bí mật về thân phận nàng Mona Lisa luôn là điều gây tò mò. Trước khi những bí mật về nàng Mona Lisa được hé mở, đã có nhiều giả thiết về thân phận thật của nàng, thậm chí có người cho rằng nàng là người tình bí mật của danh họa Leonardo da Vinci.