amidan

  • Phương pháp mới cắt amiđan ít sưng đau Phương pháp mới cắt amiđan ít sưng đau
    Sáng 29/6, Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đã cắt amiđan lần đầu tiên bằng máy Coblator II. Với sóng radio cao tần và đầu dò đa chức năng, thiết bị này giúp thực hiện nhanh thủ thuật và hạn chế tối đa thương tổn cũng như nguy cơ biến chứng cho người bệnh.
  • Phòng và chữa viêm họng cấp khi thời tiết thay đổi Phòng và chữa viêm họng cấp khi thời tiết thay đổi
    Chuyển mùa là thời gian bệnh về đường hô hấp phát triển mạnh đặc biệt là các bệnh viêm mũi họng cấp ở trẻ nhỏ. Bệnh thường kem theo viêm amidan, viêm phế quản.
  • Cách nhận biết sớm các loại ung thư đầu cổ Cách nhận biết sớm các loại ung thư đầu cổ
    Ung thư đầu cổ phát sinh ở mũi, lưỡi, má, họng, amidan, thanh quản, tuyến nước bọt, tuyến giáp; triệu chứng chảy máu mũi, đau hàm trên, thay đổi giọng nói, khó nuốt...
  • Trẻ nhức đầu có thể do u não Trẻ nhức đầu có thể do u não
    Các bậc cha mẹ không nên chủ quan nếu trẻ bị nhức đầu. Không chỉ là biểu hiện cảm sốt hay viêm amiđan cấp, đau đầu còn có thể là dấu hiệu của u não - một dạng ung thư ở trẻ em.
  • Cảnh báo nguy cơ tử vong do uống thuốc giảm đau Cảnh báo nguy cơ tử vong do uống thuốc giảm đau
    Cục quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) đưa ra lời cảnh báo hồi tuần trước sau khi kết thúc cuộc điều tra trên 3 trường hợp tử vong bất thường mới đây. Trước đó, 3 bệnh nhi này được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ amiđan hay tuyến adenoid.
  • Nổi hạch ở cổ bên phải cảnh báo bệnh gì, có nguy hiểm không? Nổi hạch ở cổ bên phải cảnh báo bệnh gì, có nguy hiểm không?
    Nổi hạch ở cổ bên phải có thể chỉ là những dấu hiệu của những căn bệnh thông thường như viêm loét amidan, viêm tuyến nước bọt, viêm họng, xoang mũi, … nhưng đồng thời đây cũng là triệu chứng của một số bệnh ung thư nguy hiểm.
  • Nhà quá sạch có thể khiến cho trẻ dễ sinh bệnh Nhà quá sạch có thể khiến cho trẻ dễ sinh bệnh
    Nhiều bậc cha mẹ hào phóng sử dụng các sản phẩm chứa chất tẩy, với hy vọng chúng sẽ thổi bay những vi khuẩn gây bệnh, giúp ngôi nhà trở nên sáng bóng. Mặc dù thói quen này thực sự giúp tiêu diệt các vi sinh vật, nhưng nó cũng có thể khiến trẻ em dễ bị mắc bệnh cúm, viêm amiđan hoặc các viêm nhiễm khác hơn, theo một nghiên cứu mới.