amyloid

  • Mỹ sản xuất băng gạc tự tiêu không cần xé bỏ Mỹ sản xuất băng gạc tự tiêu không cần xé bỏ
    Mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã sản xuất một loại băng gạc kiểu mới từ sợi amyloid, có thể được hấp thụ bởi cơ thể mà không cần xé bỏ. Các nhà khoa học thuộc Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) đã chuyển hóa thành công tinh bột chất lỏng thành sợi, sau đó dệt thành tấm giống như giấy và cuối cùng sản xuất ra loại băng mới này.
  • Khó ngủ lúc trẻ, mất trí nhớ về già Khó ngủ lúc trẻ, mất trí nhớ về già
    Những người khó ngủ có nguy cơ bị các vấn đề liên quan đến trí nhớ khi bước sang tuổi xế chiều, theo báo Daily Mail. Các nhà khoa học nhận thấy thời lượng và chất lượng giấc ngủ mỗi đêm có thể ảnh hưởng đến trí nhớ lúc về già.
  • Hy vọng mới cho bệnh nhân bị mắc chứng Alzheimer Hy vọng mới cho bệnh nhân bị mắc chứng Alzheimer
    Các nhà khoa học Mỹ vừa mở ra tia hy vọng mới cho các bệnh nhân Alzheimer với công trình khoa học khẳng định việc "bắt chết" một enzym có tên khoa học là Monoacylglycerol Lipase (MAGL) có thể giúp điều trị hoặc ngăn chặn sự tiến triển của chứng mất trí nhớ Alzheimer.
  • Tương lai sẽ có vắc xin phòng bệnh Alzheimer Tương lai sẽ có vắc xin phòng bệnh Alzheimer
    Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Laval, CHU de Québec, và công ty dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) đã phát hiện ra một cách để kích thích cơ chế bảo vệ tự nhiên của não ở những người mắc bệnh Alzheimer.
  • Nghiên cứu cho thấy: Có thể mắc bệnh Alzheimer vì ngoáy mũi Nghiên cứu cho thấy: Có thể mắc bệnh Alzheimer vì ngoáy mũi
    Nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Griffith cho rằng, thói quen ngoáy mũi có thể gây ra bệnh Alzheimer - một bệnh lý về não tác động đến trí nhớ, suy nghĩ và hành vi.
  • Dùng lông gà để sản xuất năng lượng sạch Dùng lông gà để sản xuất năng lượng sạch
    Các nhà nghiên cứu tận dụng lông gà thải để tạo ra màng keratin hữu ích cho pin nhiên liệu hydro và quá trình điện phân.