an ninh quốc gia

  • Trung Quốc tìm thấy uranium ở độ sâu "không thể ngờ" Trung Quốc tìm thấy uranium ở độ sâu "không thể ngờ"
    Nhà chức trách hạt nhân Trung Quốc cho biết đội nghiên cứu của họ đã phát hiện ra các mỏ uranium phong phú nằm ở độ sâu mới, và gọi đây là bước đột phá đối với an ninh quốc gia.
  • Bí ẩn xung quanh các vũ khí của Nga dựa trên nguyên tắc vật lý mới Bí ẩn xung quanh các vũ khí của Nga dựa trên nguyên tắc vật lý mới
    Tổng thống Nga Putin mới đây tiết lộ, ngành quốc phòng Nga đang phát triển các vũ khí tối tân dựa trên “các nguyên tắc vật lý mới” nhằm bảo đảm an ninh quốc gia.
  • Trung Quốc hạn chế website bản đồ Trung Quốc hạn chế website bản đồ
    Chính phủ Trung Quốc sẽ siết chặt kiểm soát các website bản đồ hoặc dịch vụ cung cấp thông tin địa lý trực tuyến, do lo ngại những trang web này có thể vô tình làm lộ bí mật an ninh quốc gia.
  • Singapore quản lý và sử dụng nước hiệu quả cao Singapore quản lý và sử dụng nước hiệu quả cao
    Thiếu nước đang là vấn đề nóng toàn cầu, và cũng như lương thực hay dầu mỏ, nguồn cung cấp nước ngày càng được coi là một vấn đề an ninh quốc gia. Singapore từng rất đau đầu trước vấn nạn không đủ nước dùng cho sinh hoạt lẫn sản xuất, nhưng nay đảo quốc sư tử đã tìm được lối ra...
  • "Xem đấu tranh an ninh mạng như mặt trận" "Xem đấu tranh an ninh mạng như mặt trận"
    Tại Việt Nam cũng chưa có các chuyên gia hacker công khai. Điều này cho thấy chưa có sự quan tâm đúng mức của các ngành, dù việc này có thể ảnh hưởng lớn tới an ninh quốc gia - ông Nguyễn Chí Công, chuyên gia tin học trả lời Bee về những vấn đề của an ninh mạng hiện nay.
  • Robot mô phỏng hình dáng loài cá ngừ Robot mô phỏng hình dáng loài cá ngừ
    Mới đây nhất, tại Ban Khoa học và Công nghệ trực thuộc trường Đại học An ninh Quốc gia Mỹ (U.S Department of Homeland Security - DHS) các nhà nghiên cứu đã hoàn thành việc chế tạo một robot do thám dưới nước mô phỏng hình dáng của loài cá ngừ mang tên BIOSwimmer.
  • Bí ẩn 2 ngôi mộ bất khả xâm phạm trên đường băng quốc tế ít người biết đến Bí ẩn 2 ngôi mộ bất khả xâm phạm trên đường băng quốc tế ít người biết đến
    Người ta nói rằng nếu bạn hạ cánh ngay sau khi Mặt Trời lặn, 2 người bí ẩn từ hai khoảnh đất lạ sẽ xuất hiện dọc theo phía Bắc của đường băng.