bàn thắng

  • Sút phạt penalty khó cản phá cỡ nào? Sút phạt penalty khó cản phá cỡ nào?
    Cho tới hiện tại đã có 6 pha sút phạt penalty trong các trận đấu diễn ra tại World Cup 2014 ở Brazil và tất cả chúng đều được biến thành bàn thắng.
  • Tại sao các thủ thành ghét quả bóng mới của World Cup? Tại sao các thủ thành ghét quả bóng mới của World Cup?
    Trong trận mở màn của World Cup, trung vệ đội Đức Torsten Frings đã ghi một bàn thắng ấn tượng từ khoảng cách xa tới 36 mét. Ban đầu quả bóng bay thẳng và đột ngột ngoắt sang phải trong khoảng cách 10 mét cuối cùng.
  • Điều gì tạo nên một người lãnh đạo giỏi? Điều gì tạo nên một người lãnh đạo giỏi?
    Theo một nghiên cứu được đăng trong ấn bản tháng 2 của tạp chí Personality and Social Psychology do Hiệp Hội Tâm Lý Học Mỹ APA phát hành, thì những người lãnh đạo các tổ chức nếu có tính quả quyết quá cao hoặc quá thấp sẽ có khuynh hướng làm việc
  • Xóa nếp nhăn trên mặt bằng phương pháp plasma năng lượng thấp Xóa nếp nhăn trên mặt bằng phương pháp plasma năng lượng thấp
    Theo một bài báo được đăng trên ấn bản tháng hai của tập san Da liễu học thuộc hiệp hội y khoa Mỹ thì việc sử dụng công cụ tái tạo da ở trạng thái plasma kết hợp với biện pháp chữa trị năng lượng thấp nhiều lần có thể làm giảm nếp nhăn và cải thiện diện mạo của khuôn
  • Thêm một lý giải về sự diệt vong của loài khủng long Thêm một lý giải về sự diệt vong của loài khủng long
    Một vụ va chạm cách đây 160 triệu năm giữa hai thiên thạch có quỹ đạo bay giữa sao Hỏa và sao Mộc đã làm văng ra nhiều tiểu thiên thạch. Một trong số chúng đã bắn thẳng vào Trái đất, đây chính là nguyên nhân diệt vong của loài khủng long.
  • Thu giữ CO2 từ không khí không khả thi Thu giữ CO2 từ không khí không khả thi
    Kết luận này được rút ra từ báo cáo nghiên cứu của nhóm chuyên gia đến từ Viện Công nghệ Massachusette và Đại học Stanford (Mỹ), mới được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ ấn bản tháng 12/2011.
  • Du khách vào vũ trụ bằng thang máy 200km/h Du khách vào vũ trụ bằng thang máy 200km/h
    Nhật Bản đang xây dựng kế hoạch đưa du khách lên quỹ đạo cách mặt đất 36.000km thông qua một thang máy khổng lồ chạy với tốc độ 200km/h. Theo tính toán của các kỹ sư Nhật Bản, thang máy mỗi lần chở được 30 hành khách, và đến đích (đi được 1/4 quãng đường tới Mặt trăng) sau 1 tuần.