bám dính

  • Robot tắc kè Robot tắc kè
    Một chú robot trông giống tắc kè với những ngón chân bám dính vào tường có thể chạy vụt lên một bức tường gần bạn. Bạn có tin không?
  • Vì sao kén của côn trùng bám rất chắc? Vì sao kén của côn trùng bám rất chắc?
    Các nhà sinh học Anh là Andrew Parker và Abigail Ingram (Trường đại học Oxford) đã tìm thấy cách thức cực kỳ hiệu quả để kén của các loài côn trùng có thể bám dính rất chắc chắn trên cây.
  • Keo nano dính hơn khi gặp nóng Keo nano dính hơn khi gặp nóng
    Các nhà khoa học Mỹ đang phát triển một loại keo siêu mỏng, sẽ trở nên bám dính hơn khi được gia nhiệt. Nó có thể dùng để "móc" hai bề mặt vào nhau mà thông thường khó l
  • Keo siêu dính bắt chước chân tắc kè và vẹm Keo siêu dính bắt chước chân tắc kè và vẹm
    Các kỹ sư thuộc Trường Đại học Northwestern đã phối hợp khả năng bám dính của loài tắc kè và loài vẹm để chế tạo một loại keo mới có thể hoạt động trong không khí và dưới nước.
  • ES301: Sản phẩm sơn mới thân thiện môi trường ES301: Sản phẩm sơn mới thân thiện môi trường
    Công ty cổ phần hóa dầu công nghệ cao Hi-Pec đã giới thiệu với các doanh nghiệp sản phẩm sơn epoxy amin biến tính composite (ES301) có độ bám dính cao nhưng không chứa các chất độc hại.
  • Đây là cách duy nhất loại hết vi khuẩn ở giẻ rửa bát Đây là cách duy nhất loại hết vi khuẩn ở giẻ rửa bát
    Theo nhà vi trùng học nổi tiếng người Mỹ Philip Tierno, ngay cả khi bạn giặt giũ kỹ với xà phòng cũng không đủ để loại bỏ các vi khuẩn bám dính vào tấm xốp rửa bát.
  • Robot ốc sên Robot ốc sên
    Robot ốc sên được chế tạo nhằm khám phá và thể hiện các lý thuyết toán học để giải thích sự chuyển động của ốc sên cũng như nghiên cứu khả năng bám dính ở các góc cạnh của ốc sên. Thử nghiệm chế tạo robot này, các nhà nghiên
  • Mặt sau của tấm gương là bạc hay thuỷ ngân? Mặt sau của tấm gương là bạc hay thuỷ ngân?
    Ngày trước khi sản xuất ra gương, người ta dán vào sau tấm gương 1 màng thiếc, sau đó đổ thuỷ ngân lên. Vì thuỷ ngân có thể làm chảy thiếc, tạo thành 1 dung dịch màu trắng có sức bám dính. “Thuốc thủy ngân ,thiếc” này có th
  • Vì sao ếch bám được trên bề mặt trơn? Vì sao ếch bám được trên bề mặt trơn?
    Bí ẩn về khả năng bám dính trên bề mặt trơn ướt của loài ếch đã được các nhà khoa học giải mã. Nhóm nghiên cứu tại Đức và Anh đã tìm hiểu làm thế nào mà ếch có thể bám trên bề mặt trơn mà không hề bị trượt.
  • CH Dominica: Phát hiện hóa thạch hoa lan cổ CH Dominica: Phát hiện hóa thạch hoa lan cổ
    Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện hóa thạch hoa lan cổ bám dính vào một con ong chúa trong một mảnh hổ phách tại nước CH Dominica. Mảnh hổ phách quý hiếm có niên đại 15 đến 20 triệu năm này được t&i