báo động

  • Lờn kháng sinh: Báo động! Lờn kháng sinh: Báo động!
    Trong buổi làm việc với Vụ Điều trị - Bộ Y tế tuần qua, dược sĩ Nguyễn Xuân Cẩm, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cảnh báo tình trạng vi khuẩn không còn nhạy với kháng sinh (lờn kháng sinh) hiện ở mức báo động, 70% - 85%, thậm chí có loại kháng đến 90%!
  • Báo động về rác trên vũ trụ Báo động về rác trên vũ trụ
    Năm Quốc tế du hành vũ trụ (2011) vừa kết thúc, các chuyên gia về vũ trụ đánh giá rằng, khối lượng rác trên quỹ đạo gần Trái đất đã đạt tới mức báo động.
  • “Dân số” chim biển giảm báo động “Dân số” chim biển giảm báo động
    “Dân số” của gần một nửa loài chim biển trên thế giới đang suy giảm ở mức đáng báo động, nhất là chim hải âu, theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí của Tổ chức Bảo tồn chim quốc tế.
  • Báo động về chủng E.coli ST131 Báo động về chủng E.coli ST131
    Các nhà khoa học Úc ở Trung tâm nghiên cứu nhiễm trùng đã lên tiếng báo động rằng, chủng ST131 của tác nhân gây bệnh E.coli có thể kháng thuốc hoàn toàn chỉ do một đột biến gene không đáng kể.
  • Guatemala báo động khi núi lửa Pacaya "thức giấc" Guatemala báo động khi núi lửa Pacaya "thức giấc"
    Ngày 30/5, Chính phủ Guatemala chính thức ban bố báo động cam (mức gần nhất với báo động đỏ) do lo ngại núi lửa Pacaya ở nước này có thể phun trào mạnh sau vài giờ "thức giấc".
  • Nhật khai trương hệ thống cảnh báo động đất sớm Nhật khai trương hệ thống cảnh báo động đất sớm
    Nhật Bản bắt đầu cho hoạt động hệ thống cảnh báo động đất sớm đầu tiên trên thế giới, được thiết kế để phát ra hiệu lệnh báo động chỉ vài giây trước khi một trận động đất mạnh xảy ra. Hiệu lệnh báo động này sẽ được truyền đi công khai tại một số địa điểm, v&agra
  • Symantec báo động an ninh mạng Symantec báo động an ninh mạng
    Theo báo cáo về an ninh mạng mới nhất của công ty Symantec (Mỹ) thì bất cứ ai cũng có thể có được số tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, số an ninh cá nhân và ngày sinh của người khác thông qua Internet với giá chỉ khoảng 14 USD.