bê sáu chân

  • Video: Giới thiệu mô hình robot thằn lằn Video: Giới thiệu mô hình robot thằn lằn
    Robot thằn lằn này có sáu chân là những trụ đỡ sẽ được trang bị một hệ thống "bám" đặc biệt trên các bề mặt bằng phẳng, giống như những con tắc kè.
  • Thuốc đau thần kinh có thể hỗ trợ hậu phẫu tủy sống Thuốc đau thần kinh có thể hỗ trợ hậu phẫu tủy sống
    Nghiên cứu của Đại học Ohio (Mỹ) cho thấy thuốc gabapentin dùng để điều trị đau thần kinh có thể hỗ trợ phục hồi chức năng chi trên sau chấn thương tủy sống.
  • Nghiên cứu mới giúp chuột bị liệt đi lại được, mở ra hi vọng cho người Nghiên cứu mới giúp chuột bị liệt đi lại được, mở ra hi vọng cho người
    Các nhà nghiên cứu ở Đức đã hồi phục được khả năng đi lại của chuột bị liệt sau chấn thương tủy sống, mở ra hi vọng có thể ứng dụng phương pháp điều trị này cho con người.
  • Cách phòng tránh sẹo Cách phòng tránh sẹo
    Da khi phục hồi sau chấn thương, bỏng... sẽ hình thành sẹo. Một khi nó đã hình thành thì không thể nào xóa bỏ hoàn toàn. Phẫu thuật có thể hạn chế chúng, nhưng làm không khéo sẽ khiến sẹo phát triển lớn hơn.
  • Đài Loan phát triển thuốc chống sợ Đài Loan phát triển thuốc chống sợ
    Các nhà nghiên cứu Đài Loan đã khám phá ra cơ chế hoạt động của sự sợ hãi trên động vật. Và trong 3 năm qua, họ đang phát triển một loại thuốc ức chế tình trạng này nhằm giúp những người bị rối loạn stress sau chấn thương (PTSD).
  • Hormone stress làm biến đổi mô não ở chuột Hormone stress làm biến đổi mô não ở chuột
    Nghiên cứu mới này chỉ báo cáo về các biến đổi biểu sinh với một gene phản ứng với stress đơn lẻ có tên FKBP5, liên quan tới bệnh trầm cảm, rối loạn lưỡng cực và rối loạn stress sau chấn thương.
  • Mỹ phát triển chip cấy trong não người Mỹ phát triển chip cấy trong não người
    Các con chip cấy ghép vào não do Phòng Dự án Cao cấp DARPA của Bộ Quốc phòng Mỹ phát triển có thể giúp các cựu chiến binh Mỹ hồi phục chức năng ghi nhớ của bộ não sau chấn thương.