bên dưới Nam Cực

  • Giải mã bí ẩn "núi ma" Giải mã bí ẩn "núi ma"
    Dữ liệu khảo sát mới nhất cho thấy dãy núi nằm sâu dưới dải băng Nam cực từng “chết đi sống lại” cách đây hàng trăm triệu năm.
  • Ngạc nhiên hình ảnh người xưa tưởng tượng về năm 2000 Ngạc nhiên hình ảnh người xưa tưởng tượng về năm 2000
    Những con người ở thế kỷ 19 đã để trí tưởng tượng cũng như mong ước của mình bay xa cùng với những tấm hình vẽ về những tiến bộ của tương lai như dưới đây.
  • Phát hiện sự sống kỳ lạ dưới băng Nam Cực Phát hiện sự sống kỳ lạ dưới băng Nam Cực
    Sau hơn một thập kỷ khoan thăm dò gián đoạn, các nhà nghiên cứu nước này rốt cuộc đã có thể xuyên thủng lớp vỏ đông cứng của Nam Cực vào năm ngoái và thu thập các mẫu nước từ hồ Vostok.
  • ESA vô tình tìm được nơi đầy nước, sống được ở hành tinh khác? ESA vô tình tìm được nơi đầy nước, sống được ở hành tinh khác?
    Phân tích lại dữ liệu từ tàu Mars Express của ESA (Cơ quan Vũ trụ châu Âu), các nhà khoa học NASA phát hiện bằng chứng cho thấy hành tinh đỏ kề cận chúng ta không hề là một quả cầu khô hạn.
  • Âm thanh bí ẩn dưới đại dương Âm thanh bí ẩn dưới đại dương
    Đại dương luôn chứa đựng những bí ẩn kỳ lạ mà con người chẳng bao giờ hiểu được tường tận. Vào năm 1997, một loạt các thiết bị ghi âm dưới nước của Cục Quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) bất ngờ ghi nhận được một âm thanh bất thường trong lòng Thái Bình Dương.
  • Di chúc của Vanga và cuộc sống sau khi chết Di chúc của Vanga và cuộc sống sau khi chết
    Những ngày cuối cùng trước khi mất, Vanga cho phép một người quen của mình là nhà tâm lý học và nhà báo Boyka Tsvetkova viết một cuốn sách về bà, công bố tất cả những bức ảnh và ghi chép đã được thực hiện trong suốt 20 năm.
  • Nhân loại đang sống trong lỗ đen vũ trụ? Nhân loại đang sống trong lỗ đen vũ trụ?
    Một số nhà vật lý học tin rằng, loài người của chúng ta đang sống trong một lỗ đen mà không thể nào thoát ra được.