bướm Nymphalis Antiopa

  • Bướm chúa rừng hiếm thấy xuất hiện hàng ngàn con ở Sapa Bướm chúa rừng hiếm thấy xuất hiện hàng ngàn con ở Sapa
    Mấy chục năm buôn ba khắp các khu rừng nhưng đây là lần đầu tiên gặp cả ngàn con bướm nâu vàng, lớn bay rợp trời ở bãi cát ẩm ven suối, bãi bùn hay nơi có quả thối ven đường rừng tre trúc như ở bản Giàng Tả Chải, xã Tả Van, huyện Sa Pa, Lào Cai.
  • Tại sao dự báo thời tiết suốt ngày sai? Tại sao dự báo thời tiết suốt ngày sai?
    Sáng nắng, chiếu mưa, trưa ẩm ướt, thời tiết lúc nào cũng luôn dở dở ương ương như vậy. Và mặc cho rất nhiều cố gắng của các nhà khí tượng học trong suốt hàng chục năm qua, thì việc dự báo hoàn toàn chính xác thời tiết vẫn là điều hết sức khó khăn.
  • Những ma cà rồng trong thế giới loài vật Những ma cà rồng trong thế giới loài vật
    Nhiều loài vật được mệnh danh là "ma cà rồng" do có cách thức kiếm ăn đáng sợ như xé toạc da, biến con mồi thành xác khô, ký sinh trên lưỡi, ăn trứng đồng loại.
  • Ngắm các loài côn trùng "đội lốt quái thú” Ngắm các loài côn trùng "đội lốt quái thú”
    Dưới góc nhìn của con người, các loài sâu bọ, côn trùng hay nhện ở xung quanh đều rất nhỏ bé, có thể bỏ gọn trong túi. Thế nhưng những bức ảnh chụp cận cảnh đã cho thấy một góc độ đáng kinh ngạc của các loài tưởng chừng rất nhỏ bé trên.
  • 7 động vật chịu lạnh dưới 0°C giỏi nhất hành tinh 7 động vật chịu lạnh dưới 0°C giỏi nhất hành tinh
    Một số động vật được trời phú cho khả năng chống lạnh tuyệt vời. Cơ thể của những sinh vật này có thể sản sinh ra các chất chống động tự nhiên, giúp chúng chống lại tình trạng đóng băng cơ thể gây tử vong ở nhiệt độ dưới 0°C
  • 10 cuộc tuyệt chủng tự nhiên lớn nhất từ thập kỉ 90 10 cuộc tuyệt chủng tự nhiên lớn nhất từ thập kỉ 90
    Con người là nguyên nhân chính đứng đằng sau những vụ tuyệt chủng của rất nhiều loài động vật.
  • Phát hiện bí mật sự sống trong sao lùn nâu Phát hiện bí mật sự sống trong sao lùn nâu
    Các nhà thiên văn từ Anh cho rằng trong lớp khí quyển trên cùng của các sao lùn nâu có thể tồn tại sự sống. Đó là nội dung bài báo đăng tải trong Thư viện điện tử arXiv.org.
  • Nhân nuôi thành công 3 loài bướm quý hiếm tại VQG Cát Bà Nhân nuôi thành công 3 loài bướm quý hiếm tại VQG Cát Bà
    Nhóm nghiên cứu thuộc Vườn Quốc gia Cát Bà, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, Trường Đại học Lâm nghiệp và Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật vừa phối hợp nghiên cứu, nhân nuôi thành công ba loài bướm quý hiếm thuộc Họ Bướm phượng (Papilionidae) tại Vườn Quốc gia Cát Bà.