bạch cầu

  • Cậu bé 4 tuổi nhìn như một rặng san hô Cậu bé 4 tuổi nhìn như một rặng san hô
    Cậu bé Li Shenghan, 4 tuổi ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc bị một căn bệnh lạ thường khiến khắp người cậu nổi lên nhiều mụn nhỏ. Trông cậu bé giống như một rặng san hô
  • Video sữa mẹ dưới kính hiển vi thu hút hàng triệu lượt xem Video sữa mẹ dưới kính hiển vi thu hút hàng triệu lượt xem
    Hình ảnh sữa mẹ dưới kính hiển vi được miêu tả là "tuyệt đẹp"và thu hút 1,5 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày đăng tải.
  • Vết thương lành lại như thế nào? Vết thương lành lại như thế nào?
    Để giải thích vết thương trên da lành lại như thế nào, trước hết chúng ta cùng tìm hiểu về da nhé.
  • Chụp CT, trẻ có nguy cơ ung thư não cao Chụp CT, trẻ có nguy cơ ung thư não cao
    Giới nghiên cứu còn phát hiện trẻ nhiễm phóng xạ được tích tụ từ năm đến 10 lần chụp CT, tức chụp cắt lớp điện toán năng lượng kép, có nguy cơ mắc bệnh bạch cầu cao gấp ba lần so với trẻ không nhiễm phóng xạ từ việc chụp CT.
  • Tạo ra tế bào có thể tiêu diệt virút HIV Tạo ra tế bào có thể tiêu diệt virút HIV
    Tiến sĩ Scott G. Kitchen và cộng sự thuộc trường Y David Geffen - đại học California đã lần đầu tiên tạo ra các tế bào miễn dịch từ tế bào gốc ở người. Những tế bào miễn dịch được tạo ra có khả năng truy tìm và tiêu diệt hiệu quả virút HIV trong những mô người được cấy trên động vật.
  • Vì sao ung thư có thể mắc lại ? Vì sao ung thư có thể mắc lại ?
    Nguy cơ khiến bệnh nhân ung thư đã được chữa khỏi luôn ám ảnh là căn bệnh này có thể tái phát và tàn phá cơ thể họ một lần nữa. Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã lý giải hiện tượng này.
  • Cơ thể con người chứa bao nhiêu máu? Cơ thể con người chứa bao nhiêu máu?
    Con người sẽ không thể tồn tại nếu thiếu máu trong cơ thể. Lượng chất lỏng thiết yếu này trong cơ thể một người trưởng thành đủ để đổ đầy tràn một bình đựng sữa dung tích 1 gallon.
  • Điều chế thành công loại thuốc có thể chữa khỏi bệnh ung thư máu Điều chế thành công loại thuốc có thể chữa khỏi bệnh ung thư máu
    Mặc dù vậy, tiến sỹ Andrew Roberts cũng thừa nhận rằng Venetoclax chỉ là phương án cuối cùng trong trường hợp không còn cách nào khác khi mà thuốc cũng để lại nhiều tác dụng phụ khá khó chịu.