bảng tuần hoàn Mendeleev

  • Video: Màn săn đuổi, giết chết sói của đại bàng Video: Màn săn đuổi, giết chết sói của đại bàng
    Từ trên cao, đại bàng vàng bổ xuống với tốc độ cực nhanh để tóm gọn chó sói và nhanh chóng hạ gục con mồi nguy hiểm này. Từ lâu một số tộc người Mông Cổ và các nước Trung Á đã biết cách thuần dưỡng, huấn luyện đại bàng vàng để săn mồi.
  • Khám phá bí ẩn trong lòng mặt trời Khám phá bí ẩn trong lòng mặt trời
    Nghiên cứu mới đã lật lại mọi hiểu biết lâu nay về cơ chế chuyển động trong lòng mặt trời, theo các chuyên gia thuộc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA).
  • Tìm hiểu định nghĩa mới về cái chết Tìm hiểu định nghĩa mới về cái chết
    Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học đã cho thấy, những người đang sống mà không thực hiện được chức năng của não bộ (hay còn gọi là sống thực vật) thì là đã chết
  • Vụ hỏa hoạn lớn nhất lịch sử ở Chicago Vụ hỏa hoạn lớn nhất lịch sử ở Chicago
    Ngày 8 tháng 10 năm 1871 là một ngày chủ nhật, trên đường phố Chicago nước Mỹ, người dân vui chơi chen chúc đầy chật đường phố. Trời tối dần, bỗng một ngôi nhà ở Đông Bắc thành phố bốc cháy. Đội chữa cháy nghe tin, chưa kịp đem dụng cụ tới, thì đã nghe báo có đám cháy thứ hai. Nhà thờ Xanh Bauyn cách nơi xảy ra đám cháy thứ nhất hơn 3 km cũng bốc cháy. Họ vội chia một nửa số quân đi chữa cháy ở nhà thờ. Tiếp đó còi báo cháy khắp nơi vang lên. Đội chữa cháy chạy Đông chạy Tây, không biết nên chữa
  • Phát hiện giới tính thai nhi 5 tuần tuổi Phát hiện giới tính thai nhi 5 tuần tuổi
    Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát triển thành công phương pháp phát hiện giới tính thai nhi khi mới 5 tuần tuổi.
  • Con người có khả năng trì hoãn cái chết? Con người có khả năng trì hoãn cái chết?
    Lâu nay, không ít ý kiến vẫn luôn tin rằng người sắp chết có khả năng cố tình trì hoãn cái chết đang đến rất gần với nhiều lý do như gắng đợi người thân đến để nói lời tạm biệt hay chờ cho sự kiện quan trọng nào đó chẳng hạn sinh nhật, ngày lễ của gia đình,… qua đi.
  • Trắc nghiệm để biết bạn thuận tay trái hay tay phải Trắc nghiệm để biết bạn thuận tay trái hay tay phải
    Thực hiện bài trắc nghiệm đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn "kiểm chứng" quan niệm cho rằng người thuận tay trái có đầu óc vượt trội.
  • Đại bàng lơ lửng giữa bầu trời như bị "lag" khiến dân tình xôn xao, nguyên nhân do đâu? Đại bàng lơ lửng giữa bầu trời như bị "lag" khiến dân tình xôn xao, nguyên nhân do đâu?
    Theo đó, chú chim này đã khiến cả một nhà ga chết khiếp vì nghĩ rằng thiên nhiên đang trêu đùa với loài người!
  • Công dụng của bã cà phê Công dụng của bã cà phê
    Nhiều người đã biết bã cà phê là loại “phân bón” rất tốt bởi nó làm giàu ni-tơ cho đất, nhưng có lẽ ít người biết rằng bã cà phê có nhiều công dụng hữu ích khác như khử mùi, đuổi kiến, làm mượt tóc...