Trắc nghiệm để biết bạn thuận tay trái hay tay phải

  •  
  • 19.003

Thực hiện bài trắc nghiệm đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn "kiểm chứng" quan niệm cho rằng người thuận tay trái có đầu óc vượt trội.

Thí nghiệm giúp bạn xác định xem mình thuận tay phải hay tay trái?

Chúng ta thường nghe rằng người thuận tay trái sáng tạo hơn. Trong khi chờ đợi các nhà khoa học đưa ra bằng chứng xác thực, bạn có thể tự "kiểm chứng" sự thật bằng trắc nghiệm cho tờ The Guardian đưa ra.

Trắc nghiệm để biết bạn thuận tay trái hay tay phải
Ảnh: Alamy.

Có 4 hoạt động:

a) Viết thư

b) Ném một quả bóng

c) Đánh răng

d) Dùng thìa để ăn

Hãy xem trong số đó, hoạt động nào bạn luôn dùng tay trái, thường dùng tay trái, dùng cả hai tay, thường dùng tay phải hoặc luôn dùng tay phải.

Nếu "luôn dùng tay trái" cả 4 hoạt động, hoặc "luôn dùng tay trái" 3 hoạt động đi kèm một "thường dùng tay trái", bạn là người thuận trái hoàn toàn.

Ngược lại, "luôn dùng tay phải" 4 hoạt động hoặc "luôn dùng tay phải" 3 hoạt động đi kèm một "thường dùng tay phải" cho thấy bạn là người hoàn toàn thuận phải.

Còn lại, bạn là người có tay thuận không hoàn toàn, giống như 50% đàn ông và 34% phụ nữ khác.

Nếu là người tay thuận hoàn toàn, bạn có tính tình nhất quán, đôi khi hơi bảo thủ. So với nhóm thuận không hoàn toàn, bạn ít khi cởi mở và lắng nghe ý kiến người khác. Bạn thích sự gắn bó hơn là thay đổi.

Nếu là người tay thuận không hoàn toàn, bạn có tư tưởng tự do, thích những loại nhạc hơi..."u ám" khó hiểu và tin vào năng lượng siêu nhiên. Đó là vì độ linh hoạt của đôi tay đi cùng với độ linh hoạt của não khiến hai bán cầu gắn kết với nhau hơn. Đây cũng là lý do khiến bạn dễ ngủ.

Theo VnExpress
  • 19.003