bảo vệ động vật

  • Tranh cãi vì xây "nhà" cho dơi Tranh cãi vì xây "nhà" cho dơi
    Thành рhố Porthmadog nằm ở phía bắc nước Anh dự định bỏ ra trên một triệu đôla xây dựng một cây cầu cho dơi sống, để chúng khỏi bị va chạm với ô tô qua lại.
  • Thực khách trở thành hiểm họa mới của voi Thái Lan Thực khách trở thành hiểm họa mới của voi Thái Lan
    Ăn thịt voi trở thành một xu hướng ẩm thực mới tại Thái Lan và nó có thể đe dọa sự sinh tồn của loài voi tại đất nước Đông Nam Á này.
  • Tê giác bị giết ngày càng nhiều Tê giác bị giết ngày càng nhiều
    Từ đầu năm đến nay, có 245 con tê giác ở Nam Phi bị giết lấy sừng. Nhu cầu sừng tê ngày càng tăng bởi nhiều người tin, một cách vô căn cứ, rằng nó giúp chữa bách bệnh. Công viên quốc gia Kruger phía đông bắc Nam Phi là nơi những tay săn trộm tấn công nhiều nhất, khiến số lượng tê giác ở đây ảnh hưởng nặng nề, với 147 con bị giết hại, AFP dẫn Bộ Môi trườn
  • Tê giác Ấn Độ bị giết với tốc độ chóng mặt Tê giác Ấn Độ bị giết với tốc độ chóng mặt
    Ít nhất 13 con tê giác Ấn Độ bị những kẻ săn trộm giết hại để lấy sừng trong hai tháng đầu năm, trong khi chỉ 21 con chịu số phận tương tự hồi năm ngoái.
  • Vườn quốc gia Mũi Cà Mau được công nhận khu Ramsar Vườn quốc gia Mũi Cà Mau được công nhận khu Ramsar
    Vườn quốc gia nằm trên địa bàn xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) có diện tích hơn 41.800ha. Đây là vùng đất ngập mặn ven biển, tuy không đa dạng về chủng loài nhưng có những đặc thù riêng về hệ động, thực vật.
  • Tại sao Úc tiêu diệt 2 triệu con mèo? Tại sao Úc tiêu diệt 2 triệu con mèo?
    Việc tiêu diệt 2 triệu con mèo của Úc đã làm dấy lên sự phản đối dữ dội từ nhiều nhà hoạt động vì động vật nói riêng cũng như công luận quốc tế nói chung.
  • Ra mắt chương trình Liên minh bảo vệ động vật hoang dã Ra mắt chương trình Liên minh bảo vệ động vật hoang dã
    Ngày 7/3, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) chính thức ra mắt chương trình Liên minh bảo vệ động vật hoang dã với gần 30 thành viên là các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam cam kết chung tay ngăn chặn các vi phạm liên quan tới động vật hoang dã.