bảo vệ trái đất

  • Không gian hỗn loạn quanh trái đất Không gian hỗn loạn quanh trái đất
    NASA vừa công bố một hình ảnh ngoạn mục, cho thấy “bong bóng” từ bảo vệ trái đất trước sự tấn công của các hạt điện tích phóng ra từ mặt trời và vũ trụ.
  • Phát hiện mới về trường địa từ đảo cực Phát hiện mới về trường địa từ đảo cực
    Nghiên cứu mới về trường địa từ có thể giúp hé lộ bí ẩn lâu nay về tác động của tình trạng đảo cực đối với trái đất.
  • Tiểu hành tinh tạo bụi có thể chống biến đổi khí hậu trên Trái Đất Tiểu hành tinh tạo bụi có thể chống biến đổi khí hậu trên Trái Đất
    Để đối phó với hiện tượng nóng lên toàn cầu, các nhà khoa học ở Scotland đã đưa ra một giải pháp mới: một chiếc máy thổi mây bụi khổng lồ trong không gian thành 1 tiểu hành tinh bao quanh Trái Đất, hoạt động như một tấm lá chắn bảo vệ Trái Đất.
  • Rái cá biển "bảo vệ trái đất" Rái cá biển "bảo vệ trái đất"
    Khi săn lùng nhím biển, rái cá chẳng những giải quyết cơn đói của chúng, mà còn giúp loài người giảm đà ấm lên của địa cầu, các nhà khoa học khẳng định. Nhím biển ăn tảo bẹ, loài thực vật hấp thụ mạnh khí CO2 từ không khí.
  • Cứu Trái đất bằng bằng vệ tinh laser? Cứu Trái đất bằng bằng vệ tinh laser?
    Phần lớn các nghiên cứu "lá chắn thiên thạch" cho Trái đất thường tập trung phát triển những vệ tinh khổng lồ có thể mang được nhiều vũ khí để phá hủy thiên thạch. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học thuộc Đại học Strathclyde, những vệ tinh nhỏ kết hợp với nhau cũng có thể phá hủy được thiên thạch có kích thước lớn.
  • Phương án "chiến đấu" với thiên thạch chống "ngày tận thế" Phương án "chiến đấu" với thiên thạch chống "ngày tận thế"
    Hầu hết các nhà khoa học đều cho rằng biện pháp tốt nhất để đối phó với thiên thạch là làm chệch hướng đi của nó. Việc phá hủy thiên thạch thành các mảnh nhỏ không phải lúc nào cũng hiệu quả vì những mảnh vỡ đâm vào Trái Đất với vận tốc cao vẫn có thể có sức công phá lớn.
  • LHQ dùng công nghệ vũ trụ để quản lý hành tinh LHQ dùng công nghệ vũ trụ để quản lý hành tinh
    Theo phóng viên tại Liên hợp quốc, ngày 8/3, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon đã nêu rõ rằng Liên hợp quốc đang tận dụng các công nghệ vũ trụ trong nỗ lực chung toàn cầu vì một thế giới an toàn hơn và thịnh vượng hơn.