bảo vệ trái đất

  • Hội nghị bảo vệ hành tinh chống thiên thạch đụng Trái Đất Hội nghị bảo vệ hành tinh chống thiên thạch đụng Trái Đất
    Đươc tổ chức tại trường Đại học George Washington ở Thủ đô Washington, Hoa Kỳ, Hội nghị bảo vệ Trái đất (Planetary Defense Conference) kéo dài từ ngày 5-8/3, dưới sự bảo trợ của 13 tổ chức quốc tế thuộc lĩnh vực hàng không v&a
  • Đánh quái vật, giải cứu thế giới và... học hóa Đánh quái vật, giải cứu thế giới và... học hóa
    Hai giáo sư đại học tại Mỹ đã kết hợp khoa học và video game một cách hài hòa để tạo ra một thế giới ảo, nơi các sinh viên hóa thân thành những người hùng giết quái vật, bảo vệ trái đất và tiếp nhận kiến thức hóa học.
  • Phát hiện kho lưu trữ khí ôxy trong lòng đất Phát hiện kho lưu trữ khí ôxy trong lòng đất
    Một lớp khoáng chất nằm sâu dưới lòng đất mà các nhà khoa học Đức vừa tìm thấy được cho là kho dự trữ khí ôxy hơn rất lớn, giúp bảo vệ Trái đất không biến thành hành tinh chết, giống như sao Hỏa.
  • NASA phóng hai vệ tinh để thăm dò vành đai bức xạ NASA phóng hai vệ tinh để thăm dò vành đai bức xạ
    Ngày 30/8, từ căn cứ không quân Cape Canavaral ở bang Florida, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã phóng hai vệ tinh lên quỹ đạo để thăm dò các vành đai bức xạ và bảo vệ Trái Đất trước những ảnh hưởng từ các vụ nổ trong hệ Mặt Trời.
  • Vận hành Nhà máy điện Mặt Trời lớn nhất thế giới Vận hành Nhà máy điện Mặt Trời lớn nhất thế giới
    Trong nỗ lực đẩy mạnh sử dụng nhiên liệu sạch nhằm bảo vệ Trái Đất trước những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) ngày 17/3 đã chính thức vận hành nhà máy năng lượng Mặt Trời lớn nhất thế giới, có tên Shams 1.